Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUA BỜ BÊN KIA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6jlIn8EiyDI

03/8 THỨ HAI TUẦN 18 MÙA TN.

Gr 28,1-17; Mt 14,22-36

“Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”

“Mọi người đều ăn no” và họ muốn tôn vinh Chúa Giê-su như một nhà lãnh đạo mới của đất nước. Nhưng, Chúa Giê-su không muốn nhận lời khen tặng, vì việc của Người được thực hiện bởi quyền năng của Cha. Người lánh họ mà đi. Người lên núi cầu nguyện. Các môn đệ Người cũng xuống thuyền mà qua bờ bên kia. “Qua bờ bên kia”, bởi Tin Mừng còn phải được loan báo cho nhiều người, nhiều nơi nữa.

Nhưng, đường thuyền qua bờ bên kia, qua nơi xa hơn luôn có những gian nan thách đố trước mặt. Quả thực, thuyền các ông bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. Các ông hoảng sợ. Chúa Giê-su đi trên sóng nước mà đến với các ông. Một bài trắc nghiệm về đức tin cho các môn đệ, và cách riêng cho Phê-rô. Phê-rô xin đi trên sóng nước mà đến cùng Thầy. Ông đã có những bước chân trên sóng. Nhưng chỉ vì một chút nghi hoặc trong lòng khi gió bên ngoài thổi mạnh, nên ông sắp chìm. Thật mừng, ông đã kịp la lên: “Lạy Thầy xin cứu con”.

Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ chúng ta: Một là, hãy tạ ơn Chúa vì Người đang thực hiện nơi chúng ta những điều kỳ diệu, chứ đừng tìm lời khen tặng trần gian. Hai là, hãy nhớ đến việc loan Tin Mừng cho nhiều người ở vùng sâu, vùng xa, ở bên rìa xã hội. Ba là, hãy kiên vững tin tưởng và kêu cầu Chúa trước những sóng gió khi phải lội ngược dòng đời.

Lời Chúa muốn điều chỉnh ba lỗi thường gặp của chúng ta: -lấy việc của Chúa làm việc của mình để tìm vinh danh cho mình; -niềm vui co cụm, vinh dự cục bộ chỉ trong gia đình, cộng đoàn mình; -và nhất là, ỷ lại tài sức, trí hiểu của mình trước những thách đố trong xã hội hôm nay.

Lạy Chúa, xin cho con luôn vững tin Chúa đang đồng hành, nâng đỡ và thực hiện mọi việc của Chúa nơi con. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 03/8 THỨ 2 TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*