Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN MỞ MẮT CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Chay.A. Ga 9, 1 – 41

Linh mục ca sĩ Duy Thiên trong nhạc phẩm “Dòng Đời Ngược Xuôi” có đoạn “ Xin mở mắt con, con hết u mê. Để con thấy Chúa trong mọi người, để con thấy Chúa trong cuộc đời và để con thấy Ngài trong chính cuộc đời của con”. Không có nỗi khổ nào cho bằng có mắt mà không nhìn thấy, có tai mà không nghe, có miệng mà chẳng nói được câu nào. Mù thể xác đã khổ như thế, phương chi mù tâm hồn còn khốn khổ là dường nào. Thế mới biết chàng thanh niên bị mù từ khi mới sinh năm xưa, thật may mắn là dường nào, Chúa đã chữa lành anh không chỉ là căn bệnh mù thể lý từ khi mới sinh, nhưng còn chữa lành căn bệnh mù tâm hồn, để anh nhận ra, và tin Chúa Giêsu chính là Ánh Sáng, là Đấng cứu độ trần gian.

Tạ ơn Chúa, ta không bị mù thể lý, nhưng cách này cách khác, ta cũng đang mắc vào chứng bệnh mù lòa tâm hồn. Do kiêu căng, tự mãn, ham mê thế trần, toan tính bất chính, khiến ta cũng bị mù lòa, không nhận ra sứ điệp của Chúa đang gởi đến, mời gọi chấn chỉnh cuộc đời, biến đổi tận căn, dứt khoát bỏ những tính hư tật xấu, đắm chìm trong tội lỗi, để mặc lấy con người mới trong Chúa Kitô. Vì mù lòa tâm hồn, ích kỷ hẹp hòi, so đo tính toán thiệt hơn với tha nhân, chưa quảng đại trao ban, chưa dấn thân, còn lười biếng, chạy theo danh vọng hão huyền, đam mê đỏ đen may rủi cờ bạc, rượu chè, trụy lạc, hưởng thụ thái quá, trở nên thập giá đè nặng lên vai vợ, chồng, con cái và tha nhân, khinh thường và xúc phạm nhân phẩm người khác. Vì mù lòa tâm hồn, nên ta không nhận ra Chúa chính là cùng đích cuộc đời, là gia nghiệp “tiên vàn phải tìm kiếm trước hết”, nên dễ dãi trong việc chọn lựa, đặt Ngài xuống hàng thứ yếu, chưa quan tâm dủ đến việc giáo dục đức tin cho con em mình, chưa thể hiện tình yêu Chúa đến tha nhân. Vì mù lòa, nên ta co cụm trong vỏ ốc của phàn nàn, chê trách, hận thù, thiếu lòng bao dung, nhân từ, tha thứ.

Vì vậy, nhìn lên Chúa Giêsu, thân thưa với Ngài “ Xin mở mắt con con hết u mê. Để con thấy Chúa trong mọi người, để con thấy Chúa trong cuộc đời và để con thấy Ngài trong chính cuộc đời của con”. Xin mởi mắt con, để con thấy những yếu hèn bất xứng tội lỗi, gây đau khổ cho biết bao nhiêu người, thay đổi chính mình, quyết tâm trở về, chấn chỉnh cuộc đời, để con tỏa sáng dung mạo của Chúa, Đấng giàu lòng con thương con và mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*