Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CỦNG CỐ ĐỨC TIN VÀO CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/2 THỨ HAI TUẦN 7 TN
Gc 3,13-18; Mc 9,14-29.

“Lạy Thầy, tôi tin, xin Thầy trợ giúp đức tin hèn kém của tôi” (Mc 9, 24)

Cha của đứa trẻ bị quỷ câm ám trình bày với Chúa Giê-su rằng các môn đệ của Người đã không chữa được, và nói: “Nếu Thầy có thể làm được gì thì xin Thầy thương giúp chúng tôi”. Thấy ông kém tin, Chúa Giê-su nói: “Sao lại nói: Nếu Thầy có thể? Với kẻ nào tin, thì mọi sự đều có thể được”. Ông thưa: “Lạy Thầy, tôi tin, xin Thầy trợ giúp đức tin hèn kém của tôi”. Con ông đã được chữa lành. Chúa Giê-su cho biết: “Loại đó không thể trừ được, nếu không cầu nguyện và ăn chay”.

Trong cuộc sống mỗi người, có biết bao khó khăn, gian nan, thử thách, thất bại, nghèo túng, bệnh tật, oan sai, đau khổ, buông xuôi, thất vọng… Nhưng nếu chẳng có những thứ ấy, thì cũng chẳng phải là cuộc đời trần gian. Hóa ra, những thứ đau khổ ấy, lại là thứ cần có để con người ta có lòng khát khao một cuộc sống hạnh phúc vững bền hơn cuộc đời này; là thứ cần có để con người ta không còn mê muội đặt niềm tin vào trần gian, nhưng ngưỡng vọng về một đấng thần linh có thể cứu thoát con người khỏi bể dâu này. Nguyên lý khởi đầu các tôn giáo.

Với chúng ta, các Ki-tô hữu, Chúa Giê-su vì yêu chúng ta, muốn chúng ta đặt trọn niềm tin vào Người. Hãy tin Lời Người soi sáng chúng ta biết việc phải làm, biết đường phải đi, biết điều phải lo toan tìm kiếm để được sống hôm nay và vĩnh cửu. Hãy lắng nghe và thực hành Lời Người dạy để sống đức công chính giữa bao bất chính; để sống trong hy vọng giữa bao buông xuôi thất vọng; để sống tin yêu và bình an hạnh phúc. Không dễ được như vậy. Hãy luôn xin Chúa ban thêm đức tin.

Lạy Chúa, xin củng cố đức tin của con, cho con vững tin vào Chúa là cứu cánh, là cùng đích cuộc đời con, là hạnh phúc bình an hôm nay trên đời và vĩnh cửu trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*