Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ MẠNG YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VII Thường Niên. Mt 5, 38 – 48

Sứ vụ của các linh mục và những người dâng hiến thực sự phải là yêu thương, không giận ghét, dẫu cho có lúc cảm thấy mệt mỏi chán trường vì người đời hiểu lầm, bêu xấu vu vạ cáo gian, nhưng vẫn yêu thương, bởi các ngài được mời gọi là hiện thân của Chúa Kitô nơi trần gian. Nhưng không chỉ có linh mục, tu sĩ nam nữ, mới được mời gọi là hiện thân của Chúa Kitô nơi trần gian, mà là tất cả chúng ta, phải đem đem Chúa Kitô vào trong cuộc sống thường nhật, phải làm cho Chúa Kitô hiện diện trong con người chúng ta, bằng hành động bác ái yêu thương. Không giận hờn, hoặc giận mà không ghét, mà nếu có giận thì “Giận trong giây lát, nhưng yêu suốt cả cuộc đời”. Tình yêu thương không chỉ dừng lại ở tình thân máu mủ, một vài người dễ mến dễ ưa, nhưng còn phải “yêu thương kẻ thù, giúp đỡ và cầu nguyện cho người bắt bớ vu vạ cáo gian chúng ta”.

Kể từ sau khi nguyên tổ phạm tội, yêu người như chính bản thân mình đã khó, mà yêu thương kẻ thù, cầu nguyện cho kẻ thù, quả là chuyện “mò kim dưới đáy biển”. Người đời vẫn thường nói “không ưa thì dưa có dòi”, chỉ cần nhìn thấy mặt, nghe giọng nói đã thấy khó chịu rồi, chứ nói gì đến yêu thương, cầu nguyện và làm ơn cho kẻ thù, như trong bài thơ “yêu thương” của Lm Giuse Nguyễn Nhân Tài có viết:
“Anh em con đó, con chưa thương
Nói chi đến Chúa ở thiên đường
Linh thiêng, thánh thiện, cao vời vợi
Làm sao với tới để yêu thương ”.

Một phụ nữ nọ tâm sự, chỉ mong sao sau khi mãn phần nơi dương thế về với tổ tiên, được lên thiêng đàng mà không phải qua lửa luyện ngục. Nhưng trong quá khứ có xích mích với mấy người, bà lại cương quyết “Tao có chết cũng nhất định không tha thứ cho mày”. Chuyện đời thường không thiếu những câu nói đại loại như thế “Sống để, chết mang theo, tao không bao giờ muốn nhìn thấy cái bản mặt của mày”.

Vâng! Tha thứ ,yêu thương cầu nguyện cho kẻ thù, cho người làm đau lòng chúng ta không dễ chút nào. Khó, nhưng phải thực hiện, vì đó là lệnh truyền của Chúa “Hãy tha thứ để được Chúa thứ tha”. Chúa đã làm gương trước “Yêu cho đến cùng. Tha hoài tha mãi” cho người xúc phạm đến Ngài. Chính ta cũng cần Chúa và mọi người bao dung tha thứ, tại sao lại không bao dung với người khác. Những gì không tốt, không đẹp của quá khứ, hãy quên đi, đừng nhắc đi nhắc lại, “bới lông tìm vết” những lỗi lầm của người khác. Vợ chồng con cái hãy đón nhận những khiếm khuyết của nhau. Hãy biết nhận lỗi, xin lỗi và rộng lòng tha thứ cho nhau. Đừng cư xử với nhau bằng luật rừng, đao to búa lớn, vũ lực thế trần. Nhưng hãy nhân từ như Chúa đã nhân từ với mỗi người chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*