Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ MỘT TẤM BÁNH GIÊ-SU, ĐÃ LÀ ĐỦ ….

PM. Cao Huy Hoàng

18/2 THỨ BA TUẦN 6 TN
Gc 1,12-18; Mc 8,14-21.

“Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái và men Hêrôđê” (Mc 8, 15)

Sau phép lạ bánh hóa nhiều, các môn đệ lên thuyền cùng Chúa Giê-su. Chúa Giê-su đã căn dặn các ông đừng bắt chước những biệt phái và pharisieu mà kiêu căng thử thách Thiên Chúa làm thêm dấu lạ theo ý loài người. Bấy giờ, các ông nói nhau sao không đem bánh lên thuyền, lại chỉ đem có một chiếc bánh. Chúa nhắc lại cho các ông việc bánh hóa ra nhiều, để các ông hiểu Người mặc lấy quyền năng và tình thương của Thiên Chúa mà đến với con người. Có Người, là các ông đã có tất cả. Chỉ một tấm bánh Giê-su là đã đủ cho mỗi người, cho mọi người, và cho cả nhân loại. Nhưng các ông dường như còn ngây ngô chưa hiêu nỗi điều huyền nhiệm ấy.

Thời đại nào con người cũng quá bận tâm tới cái ăn phần xác, cái lo lắng chuyện phàm trần, mà không muốn hiểu ra rằng: Thiên Chúa là Cha quan phòng đang hiện diện, can thiệp và chăm sóc mỗi người, mọi người.

Kiêu căng phủ nhận sự hiện diện của Thiên Chúa, chính là men biệt phái và pharisieu. Thế mà, loại men ấy lại có sức cuốn hút mãnh liệt, lây nhiễm nhanh chóng trong xã hội loài người cách đáng sợ. Tệ nạn xã hội ở Việt Nam hôm nay gần như giết chết cả một thế hệ tuổi trẻ. Đó là thành quả của một xã hội vô thần chủ trương không tin nhận sự hiện diện và can thiệp của Thiên Chúa, lại cuồng tín tin vào trí hiểu, tài năng tưởng vô đối của mình. Đó là điều kỳ diệu hay kỳ quặc do lòng kiêu căng của chiếc bình sành phủ nhận công trình của ông thợ gốm?

Lạy Chúa, xin cho chúng con khiêm nhượng tin nhận Chúa Giê-su: sống theo Lời Người, sống nhờ Thánh Thể Người. Chỉ một tấm bánh Giê-su, đã là quá đủ cho mỗi người và đủ để bẻ ra cho toàn nhân loại được sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*