Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG THỬ THÁCH THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

17/2 THỨ HAI TUẦN 6 TN
Gc 1,1-11; Mc 8,11-13.

“Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ?” (Mc 8, 12)

Chúa Giê-su rao giảng Tin Mừng, và có những phép lạ kèm theo, cho biết: Người là Con Thiên Chúa, và là Thiên Chúa. Những gì mà sức con người không thể, khả năng con người chào thua, thì với uy quyền của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, đều có thể. Và quả thực, biết bao người khiêm nhượng đơn sơ đã thán phục, tin nhận, và tôn vinh Thiên Chúa.

Thế nhưng, cũng có những người kiêu căng tự phụ cho mình là hiểu biết về Đấng Thiên Sai, hay đúng hơn, họ tự họa nên một mẫu người của Đấng Cứu Thế. Bởi vậy, khi nhìn dáng vẻ bên ngoài, khi xét nhân thân của Chúa Giê-su, thì họ ra mặt xem thường, khinh bỉ Người hoặc nửa tin nửa ngờ. Họ muốn có một Đấng Cứu Thế luôn biết làm vui lòng vừa ý họ. Bởi vậy, họ thử thách Người khi xin Người thực hiện một điềm lạ.

Cũng vậy, nhiều người trong chúng ta không nhận ra biết bao phép lạ Chúa đã thực hiện trong cuộc đời mình, để mà tin nhận, tôn vinh, và tạ ơn Chúa, lại còn trách móc Chúa, thử thách Chúa cách này cách khác. Đừng nói một cách vô ơn rằng: Chúa chẳng ban gì cho tôi, tôi có mọi sự là bởi tài sức và nỗ lực của tôi. Không khí để thở bởi đâu mà có? Nước uống bởi đâu mà có? Giả như không có khí, không có nước, ta sẽ thế nào? Đừng nói: dưới sức người sỏi đá cũng thành cơm. Sức người bởi đâu mà có? Có được bao lâu? Cũng đừng đòi hỏi Chúa ban cho con cái này con sẽ dâng cho Chúa cái kia… Như thế là thử thách Chúa xem có đúng là Thiên Chúa theo ý của mình không. Hãy tin Chúa đang hiện diện và can thiệp vào cuộc sống của ta bằng tình yêu thương quan phòng của một người cha. Phép lạ là ta làm theo ý Chúa, chứ không phải là Chúa làm theo ý ta.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra biết bao ơn lành của Chúa đã là phép lạ trong đời con, và con tạ ơn Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*