Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CÙNG, SỐNG VỚI, SỐNG SẺ CHIA

PM. Cao Huy Hoàng

15/2 THỨ BẢY TUẦN 5 TN

1V 12,26-32;13;33-34; Mc 8,1-10.

“Họ ăn no nê” (Mc 8, 8)

Chúa Giê-su chạnh lòng thương xót những người theo Chúa, và Người lo cho họ cả cái ăn để sống. Với quyền năng của Người, Người có thể thực hiện một phép lạ với những món ngon, độc, lạ chiêu đãi đoàn dân theo Người, nhưng không, với chỉ “bánh và cá”, và mọi người đều dùng cùng một thực đơn. Bữa ăn bỗng trở thành bữa tiệc hiệp nhất. Bánh và cá ấy, cũng không phải của đại gia hay người giàu có, mà là từ phần ăn bé nhỏ của một em bé nhỏ. Nếu phần ăn ấy của một người lớn, theo cách khôn ngoan ở đời, thì hẳn là người lớn ấy đã kín đáo trốn ra sau bụi chuối mà ăn riêng mình, không có chuyện bằng lòng vui vẻ sẻ chia. Em bé đã cho đi phần ăn của mình. Nếu em sợ mất, thì đã không cho đi. Và hẳn là khi đã cho đi, thì em không sợ mất. Sự sẻ chia, cho đi, đã làm nên phép lạ cả thể.

Ăn để mà sống chứ không phải sống để mà ăn. Biết là như thế, nhưng có biết bao người đang sống để mà ăn. Họ luôn tìm cho mình được ăn những sơn hào hải vị, những món ngon, hương độc đáo, vị lạ lùng để khẳng định về cái văn hóa ẩm thực của họ là tuyệt đỉnh. Thời nay, không thiếu những người đã xuất chi quá tay, nếu không nói là phung phí cho cái ăn của mình để khắng định mức sành điệu, đẳng cấp của đại gia. Thật vô lý, khi khoản chi cho bữa ăn của một người có thể nuôi sống cả vạn người hoặc có thể xây được nửa căn nhà cho người nghèo khổ màn trời chiếu đất, lang thang hè phố, bụi bờ!

Phép lạ bánh hóa ra nhiều mời gọi ta sống cùng, sống với, sống nghĩ đến tha nhân và vui vẻ sẻ chia. Và còn nhắc ta tìm cho được của ăn mang lại sự sống đời đời, là chính Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su, bữa tiệc hiệp nhất và trường sinh.

Lạy Chúa, xin cho con biết chạnh lòng thương người, và vui vẻ bẻ tấm bánh đời con ra mà sẻ chia cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*