Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHAO KHÁT ĐƯỢC CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

13/2 THỨ NĂM TUẦN 5 TN

1V 11,4-13; Mc 7,24-30.

“Những con chó ở dưới gầm bàn cũng ăn những mụn bánh rơi của con cái” (Mc 7, 28)

“Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính”. Người công chính ấy có thể là người được ơn công chính nhờ máu Chúa Ki-tô, được ơn tin, và được ơn thanh tẩy, được ơn trở nên con cái của Thiên Chúa. Người công chính ấy còn có thể là người khát khao tìm kiếm sự công chính, hoặc bảo vệ và làm chứng cho sự công chính tự nhiên theo ý tốt lành, theo lương tâm ngay chính của họ.

Tiếc là trong chúng ta, không thiếu những Ki-tô hữu, nhận mình là người “có đạo” như một tên gọi, đã không thực hành đời sống đạo, còn dành cho mình danh xưng có đạo với đặc quyền được cứu rỗi, rồi nhìn những người lương dân với con mắt khinh bỉ, thấp kém…phân biệt. Không thiếu những người muốn đổi câu thánh vịnh kia thành: “Chúa ban ơn cứu độ cho người công giáo”, mà chính mình, không lo sống sao cho công chính như Chúa dạy.

Tin Mừng hôm nay kể chuyện người phụ nữ dòng giống Syrôphênixi đến với Chúa Giê-su và xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà. Chúa Giê-su dùng từ “chó con” của người Do Thái ám chỉ dân ngoại, khi nói chuyện với bà. Bà không tỏ vẻ tức giận, hay cảm thấy bị tổn thương, lại còn trả lời khiêm nhượng thành khẩn: “chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”. Bà đang làm tất cả vì yêu con bà, vì tin Chúa.

Người phụ nữ ấy là hình ảnh một người lương dân công chính được Chúa nhậm lời và cứu chữa cho con gái bà. Bà còn là hình ảnh của những người đang khao khát được ơn cứu rỗi, đang sống chung quanh ta. Hãy trân trọng và đối xử tốt với họ.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra những khao khát công chính của anh chị em con, và sẵn lòng giúp đỡ họ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*