Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠM VÀO CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

10/2 THỨ HAI TUẦN 5 TN

1V 8,1-7.9-13; Mc 6,53-56. T.Scolastica, Trinh nữ

“Ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh” (Mc 6, 56)

Có quá nhiều thứ bệnh phần xác trong chúng ta hôm nay. Kinh hoàng nhất vẫn là bệnh ung thư bất trị và làm cho người bệnh đau đớn khủng khiếp. Không biết có phải vì chất độc hóa học trong khi sử dụng các loại thuốc cho cây trồng không, nhưng rõ là tỷ lệ chết vì ung thư ở các miền quê nông nghiệp gần đây vượt ngưỡng đến khó tin. Còn các thứ bệnh khác. Bệnh nào cũng dày vò đay nghiến con người đau đớn và dẫn tới cái chết. Ai bệnh phần xác cũng lo chạy chữa ở bệnh viện này, bác sĩ nọ. Chuyện dĩ nhiên rồi. Còn nước còn tát.

Nhưng, còn những thứ bệnh tâm linh. Bệnh mà không biết mình bệnh. Sống trong tội mà tưởng như mình không có tội. Mất cảm thức về tội. Chẳng hạn, có người mất quá nhiều thời gian đoán xét phê phán, đấm ngực người khác, kết án người khác, đến nổi, không còn thời gian xét mình, nhận ra tội lỗi của mình và đấm ngực mình… Không phải là loại bệnh nguy hiểm cho chính đương sự, mà còn gây thảm họa bất nhất trong cộng đoàn đó sao? Bệnh ghiền danh, lợi, dục thời nào cũng thế, có miễn trừ một ai đâu! Hãy luôn cảnh giác, cấp cứu.

Chúa muốn chúng ta nhận ra mình đang tội lỗi, những thứ bệnh tâm linh giết chết linh hồn mình. Hãy mau chạm vào Chúa Giê-su nơi tòa giải tội, nơi lòng xót thương, nơi Lời và Thánh Thể Người để xin Người cứu chữa. Đừng chỉ chạm cho có chuyện chạm, nhưng hãy thành tâm thiện chí khát khao nên tinh tuyền, lành mạnh. Có ai trong chúng ta mong bệnh phần xác tái phát? Một lần bệnh là hoảng kinh tới già! Tại sao ta không thể dứt khoát với bệnh phần hồn, dứt khoát với tội lỗi, lại mở cửa cho tội tái xâm nhập? Có vô lý không?

Lạy Chúa, xin cho con khát khao sống trong ân tình Chúa, và thành tâm chạm vào Chúa nơi tòa hòa giải. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*