Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DƯỜNG NHƯ CHÚA CHẲNG NHỚ …

PM. Cao Huy Hoàng

07/2 THỨ SÁU TUẦN 4 TN

Hc 47,2-11; Mc 6,14-29.

“Ðó Gioan trẫm đã chặt đầu, nay sống lại” (Mc 6, 16)

Herode phạm tội công khai là lấy vợ của anh mình, bà Herodia. Gioan Tiền Hô can ngăn vì đây là chuyện tội lỗi bất chính. Herode phân vân vì kính nể Gioan. Nhưng Bà Herodia để lòng thù Gioan và tìm cách tiêu diệt ông. Và nhân dịp sinh nhật của con gái, con gái múa đẹp trước mặt vua cha và các đại quan. Herode đã hứa với con gái là xin gì cũng cho. Thế là, bà Herodia bày biểu nó: xin cái đầu của Gioan đặt trên dĩa.

Chỉ vì mê muội điều bất chính danh lợi dục, lòng người phụ nữ mang tên Herodia đã trở nên ác độc, kinh khủng. Còn Herode? Dường như ông đã ngộ ra điều bất chính, nhưng không đủ can đảm mà cắt đứt mối tình ngang trái ấy, để rồi cuối cùng, ông phải lụy vào sự dữ kinh khủng của người tòng phạm: Chặt đầu Gioan, đặt trên dĩa, dâng cho người tình…

Thiết tưởng, chút ánh sáng chân thiện mỹ của Thiên Chúa vẫn còn le lói mãi trong lòng ông, vì thế, khi nghe tin Chúa Giê-su xuất hiện cùng với những lời giảng và phép lạ lẫy lừng, ông đã nghĩ rằng: “Ðó chính là Gioan Tẩy Giả trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”. Điều còn lại là liệu ông có tiếp nhận ánh sáng chân lý để nhận ra, sám hối, và Tin vào Tin Mừng. Dường như Chúa chẳng bận tâm tới tội lỗi của người tội lỗi.

Chúa thương yêu chúng ta, những người tội lỗi. Chúa muốn chúng ta dừng chân ngay trên những con đường bất chính, mê muội, dại dột và trở lại với con đường công chính, thánh thiện, khôn ngoan để chúng ta được cứu rỗi. Chúa luôn nhắc nhở cách này, thôi thúc cách khác để chúng ta bỏ đường tội lỗi mà quay về với đường công chính và tình yêu cứu rỗi của Người. Hãy lắng nghe tiếng yêu từ trong sâu thẳm.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra và thực hiện lời nhắc nhở, thôi thúc con trở về đường ngay nẻo chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*