Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TOÀN THIỆN ĐỂ LOAN BÁO SỰ TOÀN THIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

06/2 THỨ NĂM TUẦN 4 TN
1V 2,1-4.10-12; Mc 6,7-13. T. Phaolô Miki và các bạn TĐ

“Người bắt đầu sai các ông đi” (Mc 6, 7)

Kết luận đoạn tin mừng về việc sai 12 tông đồ ra đi, Thánh Marco viết: “Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân”. Thật là tuyệt hảo khi chu toàn sứ mệnh chính yếu của Chúa Giê-su đã giao, và cũng thật là tuyệt vời khi thực hiện cẩn thận những điều cần giữ, cần tránh trong khi thi hành sứ vụ.

Như thế là ngay từ thuở khai sinh, Giáo Hội của Chúa Ki-tô đã được chính Người truyền dạy những chỉ thị căn bản cùng với lệnh sai đi, nhằm bảo đảm cho việc sinh kết quả là phần rỗi các linh hồn. Chỉ thị ấy là hãy sống đức khó nghèo.

Quả thực, thời nào cũng vậy, những ai giữ đúng sống đúng luật khó nghèo, luật yêu thương phục vụ vô vị lợi, đều sinh hoa kết trái tốt lành cho Giáo Hội, cho Thiên Chúa. Và ngược lại, ai cũng thế, kể cả một giáo dân, nếu không sống tinh thần khiêm nhượng, khó nghèo, nếu sống vô cảm và phục vụ vị lợi, tất cả đều không những không mang lại lợi ích gì cho Giáo Hội, cho Thiên Chúa, cho các linh hồn, mà còn là con rối gây ra bao điều tệ hại trong cộng đoàn, và làm mất uy tín của Chúa.

Trong thời đại chủ trương tôn thờ vật chất xác thịt hôm nay, nếu là một giáo dân tầm thường trong giáo hội cũng đủ nhận ra chiêu quái ác độc của danh lợi dục trần gian, thì thiết nghĩ, các linh mục, tu sĩ càng phải dứt khoát tiêu trừ mọi ước muốn danh lợi dục, để minh chứng cho sự toàn thiện của Thiên Chúa, và mang lại kết quả thiêng liêng cho các linh hồn.

Hãy sám hối, canh tân để rao giảng sự sám hối, canh tân. Hãy toàn thiện để loan báo sự toàn thiện. Hãy sống Tin Mừng để chia sẻ Tin Mừng. Không ai cho cái mình không có.
Lạy Chúa, xin giúp con chu toàn bổn phận được sai đi, và giúp giữ con khỏi lòng tham lam của phù vân thế tục. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*