Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT KHAO ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

02/2 ĐỨC MẸ DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THỜ
Ml 3, 1-4; Dt 2, 14-18;Lc 2, 22-32 [hoặc 22-40]

“Mắt tôi đã nhìn thấy ơn cứu độ”

Lề luật Chúa dạy rằng: Phải tiến dâng con trai đầu lòng cho Thiên Chúa cùng với lễ vật là một đôi chim gáy, hay một cặp bồ câu con, để “Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh thuộc về Chúa”. Vì thế, Thánh Giuse và Mẹ Maria đã lên đền thánh dâng con cho Thiên Chúa. Con Thiên Chúa làm người, lại chu toàn lề luật của Thiên Chúa dành cho con người.

Hẳn là các cụ Simeon, Anna đã khát khao gặp Đấng Cứu Thế từ lâu rồi, và cũng đã chờ đợi ở đền thánh này từ lâu rồi. Và cũng đã có biết bao con trai đầu lòng được tiến dâng cho Thiên Chúa nơi đền thánh này rồi, nhưng, đến hôm nay, hai cụ mới xác quyết, con trai đầu lòng mang tên Giê-su này chính là Đấng Cứu Thế. Cụ Simeon ẵm bồng Chúa Giê-su trên tay và cất tiếng ca tụng ta ơn Thiên Chúa: “Giờ cho tôi thác bình an, vì chính mắt tôi đã nhìn thấy ơn cứu độ”. Ơn cứu độ phải được đánh đổi bằng giá máu Chúa Giê-su và khổ đau của Mẹ Maria.

Tin Mừng mời gọi chúng ta cũng hãy dâng mình cho Thiên Chúa, để thuộc về Thiên Chúa. Và khi đã thuộc về Thiên Chúa thì hãy có lòng khát khao gặp gỡ Chúa Giê-su. Lòng khát khao ấy bắt nguồn từ nhân đức đối thần tin cậy mến, là khởi điểm của ân sủng, là tấm chân tình đón nhận ơn cứu chuộc. Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng để chúng ta nhìn ra và tiếp sức để chúng ta đón nhận ơn cứu độ.

Bao lâu chúng ta còn để lòng mình thuộc về thế gian, khát khao những điều thuộc về thế gian, và tìm kiếm những điều phù vân hão huyền làm nơi nương tựa, thì bấy lâu, chúng ta chưa nhìn thấy ơn cứu độ, chưa được cứu độ.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con có ước muốn thuộc về Chúa, nghiêng mình về bên Chúa, khát khao và tìm kiếm Chúa trong Chúa Giê-su, để được bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*