Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIẾU SÁNG TIN MỪNG, CHIA SẺ TÌNH THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

30/01 THỨ NĂM TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Sm 7,18-19.24-29; Mc 4,21-25
“Ðèn đốt lên là để đặt trên giá đèn”(Mc 4, 21).

Tin Cậy Mến Chúa là hồng ân Chúa ban, là quà tặng của Chúa Thánh Thần cho mỗi chúng ta, chứ không phải do bởi tự khả năng, tự lý trí, hiểu biết của chúng ta. Quả thực, nếu Chúa không thắp lên trong chúng ta ngọn đèn Tin Cậy Mến Chúa, thì muôn đời chúng ta đã phải sống trong tối tăm mịt mờ. Và khi Chúa đã thắp đèn Tin Cậy Mến lên trong chúng ta, thì Người cũng đặt chúng ta trên giá, để chúng ta chiếu tỏa ánh sáng của Thiên Chúa cho mọi người. Không ai được phép thối thác, tránh né, hay tự miễn nhiệm vụ chiếu sáng Tin Mừng..

Phải chiếu tỏa ánh sáng của Nước Thiên Chúa bằng sự quảng đại cho đi, hiến thân, phục vụ. Chúng ta đã được nhận nhưng không hồng ân cao trọng là Tin Cậy Mến Chúa, thì cũng phải chia sẻ niềm tin, đức trông cậy, tình mến cho mọi người. Đó không chỉ là một lẽ công bằng mà còn là điều Chúa muốn.

Đức bác ái đối với tha nhân là biểu thị cụ thể của Đức Tin và Đức Cậy. Vì thế, khi chúng ta sống bác ái với mọi người, mọi người sẽ nhận ra đấng mà chúng ta tin, đấng mà chúng ta trông cậy là Đấng giàu có tình thương và quyền phép. Bởi chúng ta tin Người sẽ không để chúng ta phải thiệt thòi, phải thiếu thốn, phải thua lỗ khi chúng ta cho đi, nhưng Người sẽ bù đắp, sẽ ban thêm, sẽ tái thi ân cho chúng ta được nhiều và nhiều hơn nữa. Chúa vô hình, nhưng bàn tay của Chúa thì hữu hình nơi bàn tay của những người mà Chúa dùng để thực hiện ý yêu của Chúa. Chúa Giê-su nói: “Các ngươi đong đấu nào, thì người ta sẽ đong đấu ấy cho các ngươi”. Hãy tin tưởng mà chu toàn sứ vụ chiếu sáng Tin Mừng, chia sẻ tình yêu thương cho mọi người, để chúng ta, và mọi người, cùng được cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin giữ lòng con luôn cháy sáng niềm Tin Cậy Mến Chúa, và giúp con chiếu sáng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*