Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỚI THIỆU ĐỨC KITÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên. Ga 1, 35 – 42

Người đời vẫn thường nói rằng: “Đạo nào cũng tốt, đạo nào cũng dạy ăn ngay ở lành”. Không ít người công giáo cũng lập luận như thế. Nhưng nếu đạo nào cũng như đạo nào, đạo nào cũng được hưởng ơn cứu độ như nhau, thì đâu cần phải truyền giáo. Vì cho rằng đạo nào cũng tốt, cũng được cứu độ, dẫn đến chỗ cào bằng tôn giáo, nên nhiều người ngại nói về Chúa Giêsu, cho rằng Chúa Giêsu cũng chỉ như những vị sáng lập các tôn giáo khác, nhiều người không dám làm dấu, hay tỏ ra mình là người có đạo….

Thực ra không phải như vậy! cho dầu đạo nào cũng dạy người ta ăn ngay ở lành, nhưng nơi các tôn giáo khác chỉ chứa đựng một phần chân lý pha lẫn với nhiều lầm lạc. Còn Công Giáo chứa đựng toàn bộ chân lý bất di bất dịch do Thiên Chúa tỏ mình ra cho chúng ta cách viên mãn, qua Con Một Ngài là Đức Giêsu Kitô. Đây là điều mà thánh Gioan Tiền Hô đã giới thiệu cho dân Do Thái và cũng là cho mỗi người chúng ta ‘Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian’.

Gioan đã nhận ra Đức Giêsu không chỉ là người con liên hệ huyết thống với ngài, mà còn là Thiên Chúa làm người, để cứu độ con người. Gioan đã thấy và chứng thực, Chúa Giêsu chính là Đấng mà Thiên Chúa tuyển chọn. Ngài là Đường là Sự Thật và là Sự Sống. Chỉ nơi Đức Kitô, nhờ Đức Kitô và trong Đức Kitô, mọi loài và muôn vật mới được cứu độ.

Gioan đã làm chứng và giới thiệu Chúa Giêsu cho dân chúng, đang lầm tưởng ông là Đấng Thiên Sai. Chúa Giêsu mới là ‘Chiên Thiên Chúa, là Đấng xóa tội trần gian’. Chúa cũng đang mời gọi tiếp nối sứ mạng của Gioan, giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác. Để có thể giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác, đòi hỏi mỗi người phải không ngừng học hỏi về Chúa Giêsu bằng việc : chuyên chăm học giáo lý, đọc Kinh thánh, cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng để ta hiểu biết và say mê Chúa Kitô, giữ tâm hồn trong sạch để có Chúa trong mình, thuộc về Ngài.

Tận dụng mọi cơ hội để nói về Chúa Kitô cho người khác. Nhưng trên hết vẫn là giới thiệu Đức Kitô bằng đời sống yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, thật thà ngay thẳng ; không gian dối, điêu ngoa lừa lọc, giận hờn hận thù chia rẽ… Được như vậy, chính là chúng ta đang giới thiệu Đức Kitô cho người khác.

Trong buổi chia sẻ của những tân tòng lớp trước dành cho lớp sau, một cô gái mười sáu tuổi đã chân thành cho biết lý do mình gia nhập đạo Công Giáo: “Tôi theo đạo vì lúc nhỏ học chung với một người bạn Công Giáo. Bạn ấy rủ tôi đi lễ, tôi đi theo dẫu chẳng hiểu gì. Nhưng vì bạn ấy đối xử tốt với tôi, nhất là trong những lúc ngặt nghèo, nên qua gương sống đức tin của bạn ấy, dần dà tôi hiểu ra lẽ đạo và cuối cùng tôi tìm đến với lớp giáo lý khai tâm, và hôm nay được nhận Bí tích Thanh Tẩy”. Mong rằng đây không chỉ là chuyện cá biệt mà là chuyện điển hình đã được nhân lên trong mọi cộng đoàn tín hữu chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*