Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

….. VÌ NGÀI ĐÃ CÚI XUỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

18/01 THỨ BẢY TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN
1Sm 9,1-4.17-19;10,1a ; Mc 2,13-17

“Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi” (Mc 2, 17)

Ai dám nói mình là công chính, khi di chứng tật nguyền của tội nguyên tổ vẫn còn đeo đẳng mãi trong mỗi chúng ta. Di chứng ấy là tội kiêu căng, khiến lòng con người hướng chiều về những thứ hạ đẳng mà cứ cho mình là khôn ngoan, là cao cấp, là thượng đẳng. Quả thực, tội kiêu căng làm chúng ta không ngước nổi lên trời. Đúng là, “Không phải vì chúng ta ngước lên, nhưng vì Thiên Chúa đã cúi xuống”, nên may mắn thay, chúng ta mới được gặp gỡ, tiếp nhận những gì là thượng trí, là cao siêu, là huyền nhiệm của Nước Thiên Chúa ở trên cao. Bằng không, chúng ta mãi mãi là những con giun đất chẳng hề biết ngước lên trời, còn hoài mày mò trong mộ tối âm u!

Chúa Giê-su nói: “Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”. Ai kiêu căng tự nhận mình là công chính, sẽ không bao giờ nhận ra lời mời gọi yêu thương của Chúa, cho dẫu Con Thiên Chúa đã cúi xuống đến chỗ thấp tận cùng của phận người. Chúa Giê-su đến để mời gọi tất cả chúng sinh con cháu E và này: hãy sám hối, và Tin vào Tin Mừng; hãy khiêm nhượng nhận ra sự mong manh yếu hèn ngắn ngủi ắt tử của kiếp người; hãy tiếp nhận cái vững bền mạnh mẽ ngàn thu của Thiên Chúa; hãy sống sự sống của Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô. Đừng bao giờ xem mình là cao trọng, rồi khi dễ anh em, bởi bao lâu ta chưa thuộc về Chúa Ki-tô, thì bấy lâu, thì chính ta mới là thứ rác rưởi, thấp kém, hư hèn hơn ai hết… Hỡi những con người luôn luôn là tội lỗi, đầy ắp tội lỗi, yêu chuộng sự tội lỗi…hãy để Chúa Giê-su cúi xuống, chạm đến, ở lại và đổi mới cuộc đời chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng nhận ra sự hư hèn của con, để biết con luôn cần đến Chúa cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*