Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VUI MỪNG ĐÓN NHẬN VÀ CHIA SẺ ĐỨC TIN

PM. Cao Huy Hoàng

04/01 THỨ BẢY MÙA GIÁNG SINH

Ga 3,7 10; Ga 1,35-42

“Chúng tôi đã gặp Ðấng Cứu Thế” (Ga 1, 41)

Anrê vốn là môn đệ của Gioan Tiền Hô, hay đúng hơn, ông là một trong những người nghe theo lời của Gioan Tiền Hô mà sám hối. Sau khi Gioan giới thiệu và được gặp Chúa Giê-su, ông Anrê về gặp Simon anh mình trước tiên và nói với anh: “Chúng tôi đã gặp Ðấng Messia, nghĩa là Ðấng Kitô”. Và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu.

Câu chuyện Tin Mừng chỉ có thế. Cái “cảm” về một con người có thể là điều tự nhiên qua các cuộc gặp gỡ. Nhưng cuộc gặp gỡ của Chúa Giê-su và ông Anrê dẫn đến việc ông Anrê được cảm hóa, thì không thể là điều tự nhiên được. Bởi, Chúa Giê-su vốn con người bình thường, không có gì nổi trội hơn người về kinh tế, quyền lực hay cái dáng vẻ bên ngoài, nếu không nói là một “thanh niên mang tên Giê-su” như mọi người khác, thì có gì mà cảm hóa đến mức thân tình, đến mức thôi thúc Anrê tường thuật cho anh mình và mời anh mình đến với Người. Hẳn là phải có nguồn nội lực huyền nhiệm từ cuộc gặp gỡ ấy. Nguồn nội lực ấy gọi là huyền nhiệm vì trí khôn con người không thể lý giải được. Huyền nhiệm ấy chính là hồng ân dành cho người Chúa muốn ban tặng.

Đức tin vào Chúa Giê-su không phải là kết quả của trí khôn, trí hiểu, hay trình độ học vấn. Đức tin là một hồng ân.

Có biết bao người tài năng, học hiểu, bằng cấp, nhưng không tin vào Chúa Ki-tô. Có như thế mới hiểu ra khi chúng ta có đức tin vào Chúa Ki-tô, là chúng ta được ban tặng cách rất riêng cho người Chúa muốn ban tặng. Hãy quý trọng đức tin Chúa ban, và hãy chia sẻ niềm vui đức tin ấy cho mọi người. Hãy mời mọi người đến với Chúa, để họ cũng được ơn cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra và tạ ơn hồng ân đức tin bằng cách chia sẻ đức tin vào Chúa cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*