Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ LÀ NGƯỜI DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

02/01 THỨ NĂM MÙA GS. 1Ga 2,22-28; Ga 1,19-28
T. Basiliô Cả và T. Grêgôriô Nazianzênô. GM. TSHT

“Có một Ðấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi” (Ga 1, 27)

Gioan tiền hô trả lời cho người Do Thái rằng ông không phải là Đấng Ki-tô, không phải là Elia, không phải là đấng tiên tri, nhưng ông chỉ là “người dọn dường cho Chúa đến”. “Có một Ðấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi”, và Đấng ấy, mới đích thực là Đấng cứu rỗi nhân loại.

Không ít người trong chúng ta vẫn tự nhận cho mình “sứ vụ cứu rỗi” mà quên rằng chúng ta chỉ là những người “cộng tác với sứ vụ cứu rỗi của Chúa Giê-su”, chỉ là những người “dọn đường cho Chúa đến cứu rỗi tha nhân, mọi người”. Ước gì mỗi người hãy khiêm tốn mà nhận ra và nhớ luôn rằng: Chúa Giê-su và Thánh Thần của Thiên Chúa đang hoạt động trong chúng ta. Không phải chúng ta nói, mà là Thánh Thần Chúa đang nói. Không phải chúng ta làm, mà Thánh Thần Chúa đang thực hiện. Mẹ Maria cũng đã cảm nghiệm được điều này khi sống với tâm tình: Xin hãy thành sự trong con, điều Thiên Chúa muốn”. Thánh Giuse cũng bỏ ý riêng mình để Thiên Chúa thực hiện điều Người muốn. Cách sống của Thánh Gioan Tiền Hô là thông điệp quý giá về việc “cộng tác với ơn cứu rỗi”, là sống và làm chứng cho Nước Thiên Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Không phải tôi sống, mà là Chúa sống trong tôi.

Không kể thành phần nào trong giáo hội, bao lâu chúng ta còn vâng theo sự chỉ đạo của cái “tôi”, mà không theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, thì bấy lâu, có nguy cơ dẫn người khác đi về phía ngược với Thiên Chúa. Hãy nhớ, Tôi không phải là người cứu rỗi ai. Tôi chỉ là “người dọn đường” cho “Chúa đến cứu rỗi”. Tôi là đầy tớ vô dụng.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra tất cả là hồng ân Chúa, và làm mọi việc phải làm, theo sự hướng dẫn của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*