Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GHI NHỚ VÀ SUY NIỆM TRONG LÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

01/01 THỨ TƯ. THÁNH MARIA, ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI.
Ds 6,22-27; Gl 4,4-7; Lc 2,16-21

“Họ đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi” (Lc 2, 16)

Mẹ Maria đã sinh hạ Con Thiên Chúa làm người trần gian, cho trần gian. Con Thiên Chúa, với tên gọi là Giê-su, chính là món quà vô giá mà Thiên Chúa đã ban tặng. Vô giá là vì trần gian không bao giờ có thể có được Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, nếu Thiên Chúa không vì yêu mà ban tặng. Thánh Gioan đã quả quyết: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban chính Con Một Mình”. Món quà tặng ấy là “phúc lành” đã được chuẩn bị từ thủa đời đời, đã được tiên báo từ rất sớm trong lịch sử nhân loại, và đã được thực hiện chỉ qua Mẹ Maria, Đức Trinh nữ Vô Nhiễm Nguyên tội.

Chính Mẹ Maria cũng đã đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác trước bao việc huyền diệu mà Thiên Chúa đã làm nơi cuộc đời Mẹ: thân phận bồ liễu được phúc cưu mang Đấng Thánh của Thiên Chúa, chiếc bình sành hèn mọn được phúc chứa đựng cả kho tàng ân sủng của trời cao, lòng dạ nữ trinh bỗng trở thành cung điện của Đấng sáng tạo cả vũ hoàn, và chính Mẹ lại là người mang đến cho trần gian Phúc Lành của Thiên Chúa, Con Thiên Chúa.

Con Thiên Chúa, miêu duệ của Người Nữ khiêm nhượng vâng theo thánh ý Thiên Chúa, sẽ đạp giập đầu con rắn Satan kiêu căng bất tuân của mùa sáng thế cũ, và sẽ mở ra một mùa sáng thế mới: Nước Thiên Chúa vĩnh cửu cho nhân loại.

Mẹ Maria âm thầm ghi nhớ và suy niệm trong lòng những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã thực hiện cho dân người ngang qua cuộc đời Mẹ. Điều kỳ diệu nhất mà chúng ta chỉ biết cùng Mẹ gẫm suy và chiêm ngắm, đó là công trình cứu chuộc của Thiên Chúa khiêm nhượng tỏ tình xót thương.

Lạy Chúa, cùng Mẹ Maria, chúng con xin tạ ơn và ngợi khen Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*