Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ THIÊN CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Ngày Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Lễ Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa. Lc 2,16-21

Mới ngày nào, bà chỉ là người mẹ bình thường, vậy mà kể từ ngày thầy Bình được thụ phong linh mục, ai cũng gọi bà là bà cố, là mẹ của linh mục. Chắc chắn, bà chẳng sinh ra thánh chức linh mục, nhưng đã sinh ra thầy Bình, nhờ hồng ân Chúa ban thầy đã làm linh mục, vì thế bà cũng được gọi là mẹ của linh mục, mẹ của cha Bình. Chuyện này, giúp ta hiểu phần nào về thiên chức Mẹ Thiên Chúa, một hồng ân quá lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho mẹ Maria, người nữ tỳ hèn mọn, khiêm tốn của Thiên Chúa.

Mẹ được diễm phúc được làm mẹ Thiên Chúa, bởi mẹ đã cộng tác, thưa lên tiếng “xin vâng”, để cho thánh ý Thiên Chúa được thực hiện, trở nên cung lòng cho Ngôi Hai nhập thể, giáng sinh làm người. Hay nói rõ hơn, vì Chúa Giêsu, Con của Mẹ sinh ra, là Thiên Chúa nhập thể làm người, nên Mẹ được diễm phúc làm mẹ Thiên Chúa. Không chỉ vậy, Mẹ còn được gọi là mẹ của Thiên Chúa, bởi “Mẹ hằng suy đi nghĩ lại trong lòng” những biến cố Thiên Chúa đang thực hiện trong cuộc đời Mẹ, để nhận ra và vâng theo thánh ý Thiên Chúa, đem ra thực hành lời Chúa chỉ dạy, trở nên máng chuyển thông ơn Chúa, là hiện thân của lòng xót thương Thiên Chúa cho nhân trần.

Mẹ quả là diễm phúc, là người phụ nữ đầy ơn phúc hơn tất cả mọi tạo vật trần gian, luôn có Chúa ở cùng. Mỗi kitô hữu cũng được tham dự, và diễm phúc được gọi là mẹ, là anh chị em của Chúa, được thừa hưởng lời chúc phúc Thiên Chúa đã dành tặng ban cho Mẹ, khi biết đem lời Chúa dạy ra thực hành trong cuộc sống. Đừng để nghe tai này qua tai khác, cũng đừng để chai lì con tim, khối óc, đừng để ta trở thành người điếc, hay lãng tai, khiến lời Chúa không thấm, chẳng sinh hoa kết trong đời sống chúng ta. Muốn được làm mẹ, là anh chị em của Chúa, ta cũng cần như Mẹ, suy đi nghĩ lại trong lòng, chìm đắm trong lời cầu nguyện, siêng năng tham dự Thánh Lễ, khiêm tốn đón nhận những sửa dạy, góp ý chân thành của tha nhân.

Hãy nỗ lực để được làm mẹ, làm anh em của Chúa, qua việc trở nên quà tặng yêu thương, hiện thân khí cụ tình yêu của Chúa, sứ giả hòa bình, bắc một nhip cầu gặp gỡ, cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, nhận ra những điều tốt nơi tha nhân, cùng nhau cộng tác, dấn thân trao ban nhiều hơn nữa “để Chúa được vinh danh và phần rỗi các linh hồn”.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, xin Chúa giúp mỗi người chúng ta biết khiêm tốn, vâng nghe lời Chúa dạy, để ta cũng được diễm phúc trở nên mẹ, anh chị em, trong đại gia đình của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*