Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Ngày Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Lễ Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa. Lc 2,16-21

Kể từ khi Nguyên tổ chống lại Thiên Chúa, tội lỗi ngập tràn thế gian, mọi trật tự đều đảo lộn, vạn vật không còn hài hòa với nhau nữa, tranh giành, ganh đua, tham lam bất chính đen tối len lỏi trong tâm trí mỗi người. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã sai chính Con Một xuống trần để ở cùng, cứu vớt phục hồi những gì đã hư mất. Ngôi Hai giáng trần, Ngài là Thái Tử Hòa Bình, đem sự bình an, tình yêu sự sống cho con người, như lời thiên thần đồng ca vang trong đêm Con Chúa giáng trần “Vinh danh Thiên Chúa trên trời bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Chúa đến để đem sự bình an, Ngài mời gọi mỗi người hãy là sứ giả hòa bình của Thiên Chúa cho nhân trần. Mẹ Maria, được diễm phúc tuyển chọn làm mẹ của Thiên Chúa, là người nữ tuyệt vời nhất trong mọi loài thụ tạo. Mẹ là mẹ Thiên Chúa, không chỉ là mẹ sinh ra Chúa Giêsu, nhưng còn vì mẹ “hằng suy đi gẫm lại trong lòng”, đem tình yêu của Chúa đến cho người khác, trở nên máng chuyên chở tình yêu, là sứ giả của Thiên Chúa, nữ vương ban sự bình an. Khắp đó đây mọi nơi trên thế giới, hiện ra ở bất cứ nơi đâu, Mẹ cũng kêu gọi con cái mình như thế “muốn có hòa bình, muốn có sự bình an, không có con đường nào khác, ngoài con đường thành tâm sám hối, đem lời Chúa ra thực hành, sống điều Ngài dạy, đừng loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình”. Thế giới chúng ta đang sống, có quá nhiều bất ổn, đổi thay, hận thù, chia rẽ, chết chóc, gian dối, lọc lừa chỉ vì người ta không còn đặt Chúa làm trung tâm cuộc đời, không còn “suy đi nghĩ lại” những điều Chúa mời gọi “hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”.

Tạ ơn Chúa đã ban cho Mẹ ơn trọng đại được diễm phúc làm Mẹ Thiên Thiên Chúa, nữ vương hòa bình, tuôn chảy phúc lành của Thiên Chúa cho nhân loại, đồng thời đặc ân cao cả ấy Chúa cũng đang ban cho từng người, khi chúng ta biết lắng nghe và thực hành lời Chúa truyền dạy. Hãy là sứ giả đem sự bình an, lòng xót thương của Thiên Chúa cho nhân loại. Hãy là mẹ, là anh em, là con cái Thiên Chúa trong đại gia đình nhân loại, bằng việc biết quan tâm, nâng đỡ, nhường nhịn lẫn nhau, dấn thân, quảng đại trao ban nhiều hơn, kiến tạo hạnh sự hiệp nhất, sống chan hòa tình nghĩa vợ, chồng, con cái, ông bà, cha mẹ, khu xóm, giáo dục con cái nên người. Xin mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa, nữ vương hòa bình, cầu bầu cùng Chúa ban bình an cho nhân loại, và dạy cho mỗi người chúng ta hãy là sứ giả sự bình an của Chúa cho muôn người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*