Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG NGƯỜI PHÀM SỐNG THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

01/11 THỨ SÁU CÁC THÁNH NAM NỮ
Kh 7,2-4.9-14; 1Ga 3,1-3; Mt 5,1-12a.

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó” (Mt 5, 3)

Tin mừng Chúa Giê-su đã làm đảo lộn tất cả những giá trị mà con người trần gian trân trọng cách mê muội. Nếu con người xem danh lợi dục ở trần gian này là cùng đích nhắm tới để có được hạnh phúc, thì Tin Mừng Chúa Giê-su xem những thứ ấy là lối dẫn con người vào sự chết ngàn đời.

Tin mừng Chúa Giê-su mở ra lối ngược dòng đời là Tinh thần nghèo khó. Chỉ có tinh thần nghèo khó của Chúa Giê-su và như Chúa Giê-su, chúng ta mới mong có thể chiếm hữu được sự sống đời sau, sự sống vĩnh cửu, mới đích thực là giá trị vô giá. Tinh thần nghèo khó trước tiên là sự khiêm nhượng nhận mình là không trước mặt Chúa, để nhìn thấy những gì mình có đều là của Chúa ban cho. Thân xác linh hồn nầy, sự hiện hữu này, ai dám nói tự mình mà có? Cả tài năng, trí tuệ, sức khỏe, sắc đẹp ai dám nói tự mình mà có? Từ đó, tinh thần nghèo khó còn là sự tín thác vào Chúa, và hoàn toàn thuộc về Chúa, sống cho danh Chúa, sống để tạ ơn Chúa, và sống để được trở về với nguồn cội là Thiên Chúa. Người sống tinh thần nghèo khó không để mình phải nặng vướng vào vòng cám dỗ danh lợi dục, không để mình phải nô lệ cái tôi danh vọng, cái tôi ích kỷ, cái tôi lạc thú chóng vánh hư hèn.

Và cũng từ tinh thần nghèo khó là hoàn toàn thuộc về Chúa, con người chấp nhận đau buồn để kẻ khác được mừng vui, luôn khát khao điều công chính thiện hảo thay vì ham muốn điều bất chính xấu xa, biết xót thương như Chúa đã thương xót, giữ lòng tinh tuyền xứng đáng nơi Chúa ngự, gieo an bình hy vọng, và nhất là hy sinh không tiếc vì yêu Chúa, yêu người. Các thánh là những người phàm đã sống như thế.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống thánh giữa đời phàm, nhờ tuân giữ tám mối phúc mà Chúa Giê-su đã dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*