Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI HẸP DẪN VÀO NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

30/10 THỨ TƯ TUẦN 30 TN
Rm 8,26-30; Lc 13,22-30.

“Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa” (Lc 13, 29)

Nước Thiên Chúa bắt đầu từ hạt cải khiêm nhường, từ tấm men bé nhỏ mang tên Giê-su, nhưng sẽ không vì sự bé nhỏ, khiêm tốn ấy mà chỉ có ít người được cứu độ. Chúa Giê-su cho biết: “Người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa”.

Những người đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa ấy là những người đi vào lối hẹp, lối bé nhỏ, lối khiêm nhường. Bởi, những nẻo đường thênh thang dễ dãi, thoải mái cho cuộc sống trần gian này, hầu như chẳng đưa ai đến đích hạnh phúc đích thực, nếu không nói là chỉ đưa đến đích hạnh phúc ảo. Bỏ cả một đời đeo đuổi, bám sát, kỳ vọng, để chỉ nếm được một chút hạnh phúc ảo, thì còn gì đau khổ cho bằng. Những người giàu sụ trên trần gian kia mới lấy làm tiếc của đời, khi đối diện với cái chết. Còn người nghèo khổ cả đời kia, thì thanh thản ra đi chẳng có gì phải luyến lưu! Những người đi tìm cái hạnh phúc phù hoa có giá cả triệu đô kia sẽ phải tiếc nuối vì sự dối lừa chóng vánh của nó, còn người đi tìm vĩnh cửu chân thật thì hồn nhiên hạnh phúc trong niềm vui vô giá.

Ai đi con đường dễ dãi, mong tìm hưởng thụ danh lợi dục trần gian này, rồi cũng có ngày bị chính cái danh lợi dục ấy nó phản bội, nó làm cho đau đớn, cho tan nát cõi lòng. Bấy giờ, họ sẽ phải lắng nghe được tiếng gọi rất âm thầm từ sâu thẳm bên trong, để mà tỉnh ngộ, để mà chọn cho mình một lối hẹp, mới tìm được nguồn hạnh phúc vô biên, hạnh phúc đích thực.

Lạy Chúa, lối hẹp dẫn vào Nước Thiên Chúa là lối sống Tin Mừng Đức Giê-su, lối sống khiêm nhượng, yêu thương, phục vụ, dâng hiến cho người. Xin giúp chúng con hân hoan đi vào lối hẹp, để được hạnh phúc đích thực vững bền. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*