Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÓN TAY UY QUYỀN CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

11/10 THỨ SÁU TUẦN 27 TN C
Ge 1,13-15;2,1-2; Lc 11,15-26. T. Gioan XXIII. GH

“Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi”. (Lc 11, 20)

Nối tiếp bài giảng về việc cầu nguyện với Kinh Lạy Cha, hôm nay Chúa Giê-su dạy chúng ta phải cầu nguyện luôn để khỏi sa chước cám dỗ, để khỏi dại dột nghe theo lời ma quỷ mà đi vào con đường bất chính tội lỗi chống lại Chúa, xa lìa Chúa.

Khi Chúa Giê-su trừ quỷ cho những người bị quỷ ám, thì có một số người nói rằng “Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ”, Và họ muốn nhìn xem một dấu lạ từ trời. Chúa Giê-su cho họ biết Người dùng Ngón Tay của Thiên Chúa mà trừ quỷ. Ngón Tay của Thiên Chúa, chính là quyền năng của Chúa Cha nơi Chúa Thánh Thần.

Ma quỷ là loài thọ tạo thiêng liêng đã phản nghịch Chúa, luôn luôn phản nghịch Chúa, và cũng luôn luôn tìm đủ mọi mưu kế xúi giục loài người phản nghịch Chúa. Vì thế, chúng ta hãy luôn cảnh giác trước mọi âm mưu cám dỗ của ma quỷ, để trung thành với Chúa, để không quay lưng phản nghịch Chúa. Hãy khiêm nhượng biết mình là hèn mọn yếu đuối không đủ sức chống đỡ những chiêu trò của ma quỷ. Hãy biết khôn ngoan cậy dựa vào ngón tay quyền năng của Thiên Chúa là Chúa Thánh Thần, mà sống giữa dòng đời đầy cạm bẫy cuốn hút xa lìa Thiên Chúa. Thánh Phao-lô nói: “Ai tự phụ mình đứng vững, hãy coi chừng kẻo ngã”. Người khiêm nhượng kết hiệp với Chúa Cha bằng việc cầu nguyện, đặt mình vào sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, sẽ đi đúng đường lối của Chúa và được che chở bình an. Người tự phụ sức riêng mình, người ảo tưởng mình khôn ngoan, sẽ phải luôn bất an, bất hạnh sống trong sự kèm kẹp của ma quỷ kiêu căng chống lại Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết nương cậy vào sự khôn ngoan và sức mạnh quyền năng của Chúa Thánh Thần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*