Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LOÀI HOA LẠ

Không tên một loài hoa
Nhưng mùi hương bát ngát
Tỏa Lòng Chúa Thương Xót
Là Thánh Faus-ti-na

Con nhà nghèo đơn sơ
Hèn mọn và bé nhỏ
Nhưng trở thành khí cụ
Của Lòng Chúa Xót Thương

Đâu cần chi giỏi giang
Bởi vì dễ kiêu ngạo
Cần thông suốt về đạo
Biết rõ Chúa nhân từ

Xin Thánh Faus-ti-na
Cầu thay và nguyện giúp
Biết chạnh lòng thương xót
Không loại trừ một ai

TRẦM THIÊN THU
Lễ Thánh Faustina Kowalska, 5-10-2019

SƠ LƯỢC TIỂU SỬ THÁNH NỮ FAUSTINA (1905-1938)

Thánh Maria Faustina Kowalska mãi mãi gắn liền với lễ kính Lòng Chúa Thương Xót hằng năm (Chúa Nhật II Phục Sinh), Chuỗi Lòng Chúa Thương Xót và Kinh Lòng Chúa Thương Xót được nhiều người đọc hằng ngày lúc 3 giờ chiều trên khắp thế giới.

Chị tên là Helena, sinh ở một nơi mà nay là Trung Tây Ba Lan (một phần thuộc Đức quốc trước thế chiến I), là con thứ 3 trong 10 người con. Lúc 16 tuổi, chị giúp việc nhà cho các gia đình ở 3 thành phố, sau đó mới vào Dòng Đức Mẹ Nhân Từ (Congregation of the Sisters of Our Lady of Mercy) năm 1925. Chị làm bếp, làm vườn và gác cổng ở 3 tu viện của hội dòng.

Chị trung thành làm việc, phục vụ mọi nhu cầu của chị em và dân địa phương, và có đời sống nội tâm sâu sắc. Chị được Chúa Giêsu mặc khải với sứ điệp là ghi lại nhật ký theo yêu cầu của Chúa và linh mục giải tội (linh hướng).

Người ta đã cho chị là người bị tâm thần, nhưng Chúa Giêsu chọn chị để trao sứ điệp Lòng Chúa Thương Xót và ơn tha thứ. Có lần Chúa Giêsu đã nói với chị: “Cha không muốn phạt nhân loại, mà chỉ muốn chữa lành, đưa nhân loại vào trái tim thương xót của Cha.” (Nhật ký, số 1588) Chị nói rằng hai tia sáng phát ra từ Thánh Tâm Chúa Giêsu tượng trưng máu và nước đã đổ ra sau khi Chúa Giêsu tắt thở. (x. Ga 19:34)

Vì biết rằng các mặc khải mà chị nhận không cấu thành chính sự thánh thiện, chị viết: “Không có ân sủng, không có sự mặc khải, không có sự xuất thần, không có tặng phẩm nào được trao cho một linh hồn để làm cho linh hồn đó hoàn hảo, nhưng là sự kết hiệp mật thiết của linh hồn đó với Thiên Chúa. Các tặng phẩm này chỉ là đồ trang sức của linh hồn, chứ không cấu thành bản chất hoặc sự hoàn hảo. Sự thánh thiện và hoàn hảo của tôi nằm trong sự kết hợp mật thiết ý riêng tôi với Ý Chúa.” (Nhật ký, số 1107)

Nữ tu Maria Faustina qua đời vì bệnh phổi tại Krákow, Ba Lan, ngày 5-10-1938. ĐGH Gioan Phaolô II đã tuyên chân phước cho chị năm 1993 và tuyên thánh cho chị năm 2000.

TRẦM THIÊN THU

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*