Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỬ DỤNG TIỀN CỦA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 25 Thường Niên. Lc 16, 1-13

Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ, vạn vật để cho con người quản lý, hưởng dùng, là phương tiện để nhân loại đạt tới cứu cánh vĩnh hằng trong Nhà Cha muôn đời. Thiên Chúa ủy thác cho con người trông coi, giữ gìn và phát triển đúng với thánh ý Ngài. Trong tư cách là người quản lý, con người cần khôn ngoan, khéo léo, trung tín, làm cho mọi sự trần thế phát triển hài hòa, tốt đẹp, để phục vụ sự sống trên đường lữ hành tiến về thiên quốc. Thế nhưng xem ra, vũ trụ đang chống lại con người, quay lưng lại hủy diệt người quản lý mà Thiên Chúa tín thác gởi trao, bởi vì con người không biết sử dụng đúng với ý định khôn ngoan của Thiên Chúa, đã để cho tiền bạc, danh, lợi thú, thống trị, làm chai lì lương tâm, không còn phân biệt tốt xấu, đúng sai, phải trái, không biết sử dụng tiền của trần gian mà Thiên Chúa ban tặng.

Vì không biết sử dụng đồng tiền, nhiều khi tôn thờ tiền bạc, tìm mọi cách để có tiền bất chấp hậu quả gây ra cho người khác, miễn sao có lợi cho chính bản thân, “ai chết cũng được, miễn sao tôi không chết, tôi có lắm tiền nhiều của là được”. Vì không biết sử dụng đồng tiền, nên nhiều người ném tiền vào những cuộc vui chơi thâu đêm, đỏ đen tối ngày, yến tiệc linh đình, ăn mặc những bộ quần áo hàng hiệu quá đắt đỏ, đình đám phô trương, sa sỉ….mà không quan tâm san sẻ cho những người khó nghèo. Vì không biết dùng tiền, nên coi tiền là Chúa, quý hơn cả tình thân, nhiều người chỉ vì mảnh đất, căn nhà, từ cả bố mẹ, anh em. Vì không biết sử dụng đồng tiền, nên căn bệnh ích kỷ, keo kiệt, cho vay nặng lãi – cắt cổ anh em, chẳng bao giờ đóng góp, chia sẻ, xây dựng những việc chung, mà chỉ biết đòi hỏi, kêu ca phàn nàn trách móc.

Giáo Hội tuyên hiển thánh cho mẹ Têrêsa hôm 4/9/2016, hiện thân của người nghèo, sứ giả của lòng Chúa xót thương cho nhân trần. Mẹ đã thức tỉnh lương tâm thế giới, bởi mẹ đã biết sử dụng đồng tiền, sử dụng những gì Chúa ban để thăng tiến phẩm giá nhân loại, biết cho đi tất cả, để mẹ có lại tất cả.

Xin Chúa cho ta “biết dùng những tiền của Chúa ban, mà mua lấy bạn hữu, mua lấy nước trời”, xin đừng để lòng ta khép lại trong keo kiệt, bủn xỉn, hay lãng phí tiền của Chúa ban, nhưng luôn biết dùng trong tâm tình tạ ơn Chúa, san sẻ cho tha nhân, nhất là những người khó nghèo, những ai đang cần lòng quảng đại, sẻ chia của chúng ta, đồng thời dấn thân hơn nữa vào công việc chung, góp phần xây dựng một xã hội tràn ngập tình thương của Đức Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*