Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨA CON ĐỘC NHẤT, CHẾT VÀ SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

17/9 THỨ BA TUẦN 24 TN
1Tm 3,1-13; Lc 7,11-17.
“Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi chỗi dậy” (Lc 7, 14)

Bà góa thành Naim, chỉ còn mỗi đứa con trai độc nhất yêu quý. Thế mà, thanh niên đầy tràn sức sống kia lại lăn ra chết tức tưởi. Người ta đang khiêng anh đi chôn giữa bao tiếng khóc thương, đau khổ, luyến tiếc, thất vọng của Mẹ góa. Chúa Giê-su động lòng thương, bảo bà đừng khóc nữa. Người chạm đến quan tài và truyền cho người thanh niên sống lại.

Chỉ có bàn tay của Thiên Chúa uy quyền mới có thể làm cho người đã chết sống lại. Bàn tay của Thiên Chúa thể hiện nơi cái khẽ chạm của chính Đức Giê-su, Con Thiên Chúa Thật Người thanh niên sống lại là niềm vui lớn lao cho bà góa và cả dân thành. Họ ca tụng Thiên Chúa uy quyền và giàu lòng xót thương. “Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người”.

Qua phép lạ, Chúa Giê-su muốn tỏ cho mọi người rằng: Thiên Chúa có trái tim biết chạnh lòng xót thương thân phận hay chết của con người. Thiên Chúa thấu cảm nỗi đau của con người. Và nhất là Thiên Chúa đồng cảnh ngộ với bà góa Naim. Bởi, chuyện người thanh niên chết, vẫn là chuyện thường tình của kiếp người. Nhưng gia cảnh của người thanh niên ấy như một gợi ý cho chúng ta nhớ đến gia cảnh của Thiên Chúa. Thiên Chúa không tiếc Người Con Một của mình là Đức Giê-su Giê-su Ki-tô. Người cũng sẽ phải chết nhưng Thiên Chúa Cha sẽ cho người sống lại, mang lại niềm vui cho cả triều thần thiên quốc và niềm vui cho toàn nhân loại. Nếu chúng ta từng biết nỗi đau của người mẹ góa chết đứa con yêu, thì cũng hãy thấu cảm nỗi đau của Thiên Chúa, và dâng lời tạ ơn Chúa, vì Chúa Cha đã hy sinh Con Một Mình cho chúng ta được sống.

Lạy Chúa, xin cho con tin vững vào lòng thương xót của Chúa, sẽ cho con sống lại vinh hiển với Con Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*