Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG SÁM HỐI, THÀNH TÂM TRỞ VỀ

PM. Cao Huy Hoàng

15/9 CHÚA NHẬT 24 TN C
Xh 32,7-11.13-14; 1Tm 1,12-17; Lc 15,1-32 (Lc 15,1-10).

“Trên trời vui mừng vì một người tội lỗi hối cải” (Lc 15, 10)

Trong mắt người Pharisieu, những người tội lỗi đáng bị tuyệt giao, bị trừng phạt thích đáng hơn là được đón tiếp, được chữa lành, được thứ tha. Họ lại tự mặc cho mình quyền kết tội người khác theo ý họ, trong khi đó, họ là những người kiêu căng, giữ luật cách hình thức, sống đạo cách giả dối, qua mắt người đời, lừa gạt cả Thiên Chúa thượng trí vô cùng.

Còn Chúa Giê-su, Người là Thiên Chúa, Người thấu hiểu tỏ tường từng điều bí ẩn trong lòng con người. Người có quyền kết án, cả quyền trừng phạt, nhưng Người không kết án và trừng phạt, lại khao khát người tội lỗi khiêm nhường ăn năn sám hối trở về. Và khi họ trở về, Người vui mừng khôn xiết.

Câu chuyện chủ chiên bỏ 99 con chiên mà đi tìm con chiên lạc, tìm được rồi, ông vui mừng vác chiên lên vai cõng về; và nhất là câu chuyện người Cha nhân hậu mong chờ, đón tiếp, và chiêu đãi đứa con hoang hồi tâm trở về, đã nói lên tất cả lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa đối với những người tội lỗi, đối với tất cả chúng ta. Không ai trong chúng ta là người vô tội. Chúa cũng đang khao khát mong chờ mỗi chúng ta.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy xét mình. Có phải chúng ta đang sống đạo cách giả hình, đang tự tha tội cho chính mình, lại đang kết tội anh chị em mình không? Có phải chúng ta đang muốn trừng phạt anh chị em mình cách thích đáng không? Mỗi người hãy tự nhủ: “người trước tiên đáng bị trừng phạt thích đáng chính là tôi đây, nhưng Chúa không trừng phạt tôi, Chúa mong tôi thành tâm sám hối, vì thế, tôi cũng phải tỏ lòng khoan dung với hết mọi người”. Ước gì những người làm cha mẹ trong gia đình, phải là người trước tiên sám hối, đổi mới.

Lạy Chúa, xin giúp con xét mình và sám hối luôn luôn, để việc kết hiệp với Chúa nên hoàn hảo, thánh thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*