Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SAY MÊ CHỈ MỘT MÌNH CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

11/9 THỨ TƯ TUẦN 23 TN
Cl 3,1-11; Lc 6,20-26.

“Phúc cho những kẻ nghèo khó. Khốn cho các ngươi là kẻ giàu có” (Lc 6, 20, 24)

Chúa chúc phúc cho người có lòng nghèo khó. Và ngược lại, chúc dữ cho ai ham chuộng sự giàu có thế gian. Người có lòng nghèo khó là người khôn ngoan nhận ra tất cả những thứ vật chất thế gian này đều là chóng vánh, không tồn tại và hư nát muôn đời. Bởi thế, người có lòng nghèo khó là người khao khát điều thiện hảo, tìm kiếm điều vĩnh cửu, và đặt mình vào bàn tay quan phòng của Chúa uy quyền và yêu thương. Người có lòng nghèo khó chưa hẳn đã là nghèo của cải vật chất thế gian, nhưng là người không dính bén, không bị lệ thuộc, không để cho vật chất thế gian làm chủ sai khiến mình. Người có lòng nghèo khó còn là người biết sử dụng của cải Chúa ban theo đúng ý Chúa là lo cho sự sống của mình và của người khác nữa. Người có lòng nghèo khó luôn tín thác vào Chúa, và lòng tín thác ấy là chìa khóa để họ có thể chấp nhận được đói khát, khổ đau, sỉ nhục theo thánh ý và được hồng phúc Chúa ban.

Người có lòng tham lam của cái vật chất, ham chuộng sự giàu có thế gian là người mê muội tự đưa mình vào chỗ hư nát đời này, mất trắng đời này và mất trắng cả đời sau nữa. Người tham lam tiền của vật chất là người ích kỷ, chỉ nghĩ đến mối lợi cho mình, bất chấp mối nguy hại cho tha nhân. Rau quả, cả phê, trái cây, thực phẩm, lương thực…bất chấp người dùng thế nào, miễn mình có lợi nhuận. Ai chết mặc ai, miễn ta cứ thoải mái hưởng thụ thừa mứa. Như thế là khôn ngoan sao? Không hẳn người nghèo là có lòng nghèo khó. Không hẳn người giàu là tham lam. Mỗi chúng ta đều phải trả lẽ về mình trước mặt Chúa. Hãy say mê chỉ một mình Chúa. Chúa là sự sống đời đời.

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con biết buông bỏ mọi sự thế gian mà chọn Chúa làm gia nghiệp muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*