Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MƯỜI HAI NGƯỜI ĐI KHẮP THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

10/9 THỨ BA TUẦN 23 TN
Cl 2,6-15; Lc 6,12-19.
“Suốt đêm, Người cầu nguyện, Người chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ” (Lc 6, 12)
Thánh Luca cho biết Chúa Giê-su đã cầu nguyện suốt đêm để chọn 12 tông đồ, những người mà Người muốn trao cho họ sứ vụ của chính Người đã nhận lãnh từ Thiên Chúa Cha.

Xây dựng một guồng máy chính phủ ở một đất nước nơi trần thế này, người ta cơ cấu nhân sự theo tiêu chuẩn trình độ, kiến thức, học vị học hàm có phù hợp để phục vụ đất nước, nhân dân không. Nhưng cũng không thiếu đất nước có cách cơ cấu nhân sự theo tiêu chuẩn nhìn xét thái độ chính trị có phù hợp với đường lối của đảng phái mình không hơn là bận tâm đến việc có phục vụ đất nước nhân dân không. Bởi vậy mới có chuyện nhiều quốc gia luôn sống trong tình trạng bất ổn, vì chính phủ không phải lo cho dân mà chỉ lo cho sự sống còn của đảng phái mình, mà chỉ lo cho cái danh lợi dục của mình.

Còn Chúa Giê-su, xây dựng Nước Thiên Chúa, Người không bận tâm đến trình độ, kiến thức, học vị, tài sản, sự nghiệp, hay phù hợp với ý hướng cá nhân, tình cảm riêng tư của Người, nhưng hoàn toàn theo Thánh Ý của Thiên Chúa Cha. Chọn rồi, Người sẽ huấn luyện, bồi đắp cho họ, sao cho họ có thể nối tiếp sứ vụ của Người là cứu rỗi nhân loại. Thánh ý của Thiên Chúa Cha là “tất cả vì dân, cho dân” sống đời đời.

Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã chọn, đã huấn luyện 12 con người đi khắp thế gian loan tin bình an cho mọi dân mọi nước. Hãy cảm tạ Chúa vì Chúa cũng đã thương chọn mỗi chúng ta cộng tác với 12 con người này để làm cho danh Chúa cả sáng, Nước Chúa trị đến và ý muốn cứu rỗi của Thiên Chúa được thực hiện khắp mọi ngõ hẻm hang cùng, tận bờ cõi trái đất.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến, tin tưởng các Tông đồ và cộng tác với các đấng kế vị các ngài hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*