Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA LỜI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

03/9 THỨ BA TUẦN 22 TN
1Tx 5,1-6.9-11; Lc 4,31-37. T. Grêgôriô Cả, GH, TSHT

“Hãy câm đi và ra khỏi người này” (Lc 4. 35)

Thánh Luca ghi nhận: “Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền”. Và bằng chứng cụ thể là việc Chúa nói với thần ô uế: “Hãy câm đi và ra khỏi người”. Lời phán ấy đã trục xuất thần ô uế ra khỏi một con người, việc ấy không ai có thể làm được.

Cố Linh Mục Nhạc sĩ Huyền Linh viết trong bài “Giê-su Vua”: “Khi nghe danh thánh Chúa Giê-su các tầng trời bừng sáng, các tà thần chạy trốn, khắp trái đất khiếp run”. Có thể nói đây là câu hát đã nằm lòng của người công giáo Việt Nam. Và ước gì câu hát này giúp mỗi chúng ta xác tín vững chắc vào quyền năng vô đối của Lời Chúa Giê-su trong đời sống chúng ta. Lời Chúa Giê-su là Thánh Ý của Thiên Chúa Cha. Lời Chúa Giê-su là Tình Yêu, là lòng Thương Xót của Chúa Cha. Lời Chúa Giê-su sáng tạo vũ hoàn, và cũng là lời Cứu Chuộc nhân loại. Lời đã cảnh tỉnh, và dẫn lối về cho biết bao con người lầm đường lạc lối, trong đó có cả những đại thánh nhân: Phanxico Savie, Augustino. Lời đã thôi thúc biết bao con người tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa, và yêu mến tha nhân đến tận cùng cuộc dâng hiến. Lời Chúa đang là sức sống mãnh liệt trong Giáo Hội, và nhất là Lời đã hóa thành nhục thể và Thánh Thể nuôi sống con người hôm nay và vĩnh cửu.

Ước gì mỗi người, mỗi gia đình làm sống lại việc “sống Lời Chúa” trong gia đình mình, trong cộng đoàn mình, với xác tín, chỉ có Lời Chúa, mới có thể cứu rỗi chúng ta, chỉ có Lời Chúa mới có thể trục xuất các thứ thần ô uế danh lợi dục ra khỏi lòng trí chúng ta, và phục hồi cho chúng ta sự sống quý giá và vĩnh cửu của Thiên Chúa trong cuộc sống này.

Lạy Chúa, xin giúp gia đình chúng con biết yêu mến, quý chuộng, vâng nghe, và thực hành Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*