Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRINH NỮ KHÔN NGOAN, TRINH NỮ KHỜ DẠI

PM. Cao Huy Hoàng

30/8 THỨ SÁU TUẦN 21 TN
1Tx 4,1-8; Mt 25,1-13.
“Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người” (Mt 25, 6)

Chúa Giê-su sẽ đến và mời đón chúng ta vào vui sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Sự sống ấy được ví như bữa tiệc hôn phối vĩnh cửu giữa Con Thiên Chúa và tất cả những ai Tin, Cậy, Yêu Mến Người. Chúa Giê-su, ví mình như chàng rể. Người khát khao đón được tất cả mọi người vào dự tiệc Thiên Quốc. Bởi vậy, Người nhắc nhớ tất cả mọi người hãy tỉnh thức, và chuẩn bị sẵn sàng, để đợi chờ chàng rể đến và cùng Chàng rể vào dự tiệc vĩnh cửu. Năm cô trinh nữ khôn ngoan và cả năm cô khờ dại, đều là hình ảnh của chúng ta.

Trong chúng ta, đang có nhiều người chuẩn bị sẵn sàng chờ đợi Chúa đến. Họ chuẩn bị dầu đèn là đức Tin, Cậy, Yêu Mến Chúa và đức yêu thương người, là lòng khát khao thuộc về Chúa và Nước Thiên Chúa, là phụng sự Chúa trong mọi người. Họ là những cô trinh nữ khôn ngoan. Thật vui mừng! Nhưng cũng không thiếu những người chẳng bận tâm đến đời sống Tin, Cậy, Mến Chúa và yêu thương tha nhân, chẳng khao khát sự sống đời sau, chết là hết, nên cũng chẳng cần đến ơn cứu rỗi. Họ là những cô trinh nữ khờ dại. Thật đáng buồn!

Còn mỗi chúng ta thì sao? Khôn ngoan hay khờ dại? Không ai có thể trả lời thay cho chúng ta, nhưng chính chúng ta phải trả lời trước mặt Chúa. Đừng đợi đến lúc tận tàn. Đừng chờ đến hồi lâm tử. Cũng đừng ảo tưởng rằng chúng ta chưa đến lúc buông bỏ, giã từ, chia cách. Đừng nặng lòng với vật chất phù vân. Cũng đừng giữ mãi trong lòng cách sống vô thần, những điều hận thù ghen ghét hơn thua đố kỵ. Nhưng hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng để được Chúa đón về trong Nước Chúa. Hãy luôn sống trong tình thương cao vời thánh thiện.

Lạy Chúa, xin giữ con trong tình yêu Chúa, để múc lấy tình thương Chúa, và trao tặng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*