Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔI ĐI GIÁO ĐIỂM TIN MỪNG

Mai Nguyên Vũ

https://www.youtube.com/watch?v=jQayHRNE-vI&t=248s

Cách nay chục năm, tôi đã theo dõi Cha Giuse Trần Đình Long (xem trên Youtube như tin thời sự vậy thôi) với những bệnh nhân khỏi bệnh nhờ Cha đặt tay tại nhà thờ Huyện Sĩ và nhà thờ Chí Hòa, nhưng tôi không tin. Còn nhớ nghệ sĩ Lê Vũ Cầu, một người ngoại đạo bị ung thư, ông được Cha Long đặt tay và khỏi bệnh. Nhưng vài năm sau cũng phải ra đi vì bệnh cũ tái phát.

Năm 2017, con gái lớn của tôi làm đơn xin du học Hoa kỳ sau khi tốt nghiệp đại học Hoa Sen. Từ ngày ông Trump lên ngồi ghế Tổng thống, học sinh VN xin du học Mỹ hầu hết bị đánh rớt, vì ông Trump phát hiện ra: con gái VN xin du học Mỹ chả thấy học hành gì sất. Các ẻm chỉ lo kiếm một thằng chồng Việt kiều, có thương thì cưới thật, không thương thì cưới giả, trả cho nó mấy chục nghìn đô rồi làm móng, ở lì luôn nước Mỹ. Cả nhà tôi có hồ sơ định cư Mỹ. Đấy là trở ngại lớn cho con gái, vì có hồ sơ đi Mỹ mà sao còn xin du học ?
Đến ngày cháu vô phỏng vấn. Rớt. Hai tuần sau xin phỏng vấn lại. Cả nhà đinh ninh rồi cũng rớt thôi. Nhưng đã trót thì cứ thử lần nữa xem sao. Lúc cháu đang vào tòa Lãnh sự, anh tài xế ghé vào tai tôi: “Em vừa gọi cho cha Long. Xin Cha cầu nguyện cho cô bé này được đi du học Mỹ”. Qủa nhiên cháu đậu thât.
Vài ngày sau, đúng chúa nhật Lễ Lá, gia đình tôi đến Gíao điểm Tin Mừng để tạ ơn Chúa và cũng để “xem mắt” Cha Long. Lần đầu tiên đặt chân đến Nhà Bè. Đúng là khỉ ho cò gáy. Cả vùng đầm lầy. Đường mới đổ nhựa. Trước đây còn là đường đất lầy lội. Bên kia sông là rừng Cần Giờ. Đi một quãng nữa là tới Long An. Nghe bác tài kể: lúc Cha mới đến, đây là vùng “trắng giáo dân”. Đói quá, họ bỏ đi nơi khác kiếm ăn hết rồi. Có vài gia đình ngoại giáo. Cha làm lễ cho vài chục người từ xa tới. Dân ngoại giáo dèm pha: “Đừng có đến, thằng Long lừa bịp, nói láo không hà”…
Nhà nguyện nhỏ xíu, phải cơi nới xung quanh để chứa thêm người. Phía trước là dẫy nhà tạm lợp tôn chạy dài cho dân trú nắng trú mưa, cũng là nơi cho họ dự lễ qua màn hình treo trên cột. 5g chiều mới có lễ, thế mà mới 11g trưa nhà thờ đã chật cứng, không còn sót một chỗ ngồi nào. Bác tài phát cho mỗi người chiếc ghế nhựa. Đành ngồi đỡ trên lối lên rước lễ.
Tôi bắt chuyện bà cụ 75 tuổi, răng nhuộm đen nhánh:
– Cụ ở Bắc vào à?
– Phải. Ở Sóc Sơn, cách Hà nội 60 cây.
– Bà đi với ai? Đi xe hay máy bay?
– Mấy chục người, đi máy bay. Tôi còn con em nữa đang tới, cũng mấy chục người.
Dù đông đúc và nóng nực nhưng tất cả đều trật tự, không chen lấn, giành giật, to tiếng. Lời kinh cất lên, kinh Lòng thương xót, tràng hạt Mân côi. Rền rĩ, trang nghiêm, thành tín. Thiên Chúa thực sự đang hiện diện nơi đây với hàng ngàn con cái từ khắp mọi vùng miền. Có cả những người từ Mỹ, Canada, Úc…Lạ lùng nhất là có rất nhiều người ngoại giáo.

1g, Cha Long xuất hiện. Người cao lớn, thông minh,nhanh nhẹn, tính tình khá nóng nảy, nhưng khi giảng thì hiền và vui không chịu được. Dù đã trên 60 nhưng người rất khỏe, đứng đặt tay liên tục mấy giờ, rồi làm lễ, đứng giảng cả giờ mà vẫn khỏe re.
Mọi người xếp hàng đôi, lần lượt đến cho Cha đặt tay. Con gái tôi được chọn đứng bên Cha để phát lá vì hôm nay là Lễ Lá. Số người quá đông nên Cha đặt tay “như ăn cướp”, mỗi người 1 giây thôi. 2g liền mà vẫn chưa hết. Tôi ra ngoài xem tình hình. Người ta vẫn đang kìn kìn kéo tới. Từ đường lộ vào nhà nguyện khoảng 100m chật kín người. Họ đang xếp hàng 3 hàng 4 giữa cái nắng chói chang để xin Cha đặt tay. Khoảng 2 tiếng nữa mới xong. Tôi nhẩm tính: nếu mỗi người Cha đặt tay 1 giây thì 1giờ = 3600 giây x 4giờ = 14.400 người.
Vợ tôi có hẹn khám bệnh tối nay nên không thể ở lại lâu. Nàng xin ông trùm kiếm người khác phát lá thay con gái.
Gia đình tôi ra về trong bình an. Ít ngày sau mọi người phát hiện thấy mình được ơn đúng như đã xin tại GĐTM.

• Con gái tôi bị bệnh chàm ở chân và mụn rất nhiều ở mặt, nhiều lần xuống khám tại BV Da liễu Sài gòn, tốn tiền nhưng không khỏi. Ai mách thuốc gì cũng uống nhưng không hết.Vẫn biết rằng BS Hà ở Biên Hòa chữa rất mát tay, nhưng ngại vì ông là bạn học với vợ tôi, móc tiền ra trả là bị chửi liền. Thôi, đành liều, cứ khám đi, lâu lâu tớ biếu món quà là OK.
• Tôi bị đau thần kinh tọa và buốt ở bắp chân. BS siêu âm cho biết chân bị suy giãn tĩnh mạch, phát thuốc, uống nhiều lần chả thấy đỡ tí nào. Đêm nằm nhức chân không ngủ được, phải bôi dầu, dán cao. Sau hôm đi GĐTM, đúng là gặp thày gặp thuốc, có BS mách: mỗi ngày uống 1viên vitamin B1, 1viên magne B6 (cả 2 là thuốc bổ, uống lâu dài không hại gì). Một năm rưỡi nay chân không còn đau nữa, hết luôn cả đau nhức khắp người.Đây là bài thuốc rất đơn giản và rẻ tiền vì người già ăn uống không đủ vitamin nên hay đau nhức.
• Nhưng “đáng sợ” nhất là vợ tôi. Đang làm BS Trưởng khoa Sản tại BV Thống Nhất ĐN (BV Thánh Tâm) mà phải xin hưu non vì bệnh đau đầu. Nguyên nhân trước hết là do di truyền, bệnh Migraine (đau nửa đầu). Nhưng nguyên nhân trực tiếp là bị stress do công việc: đỡ đẻ, mổ xẻ, trực gác quá nhiều, trách nhiệm nặng nề…Mỗi lần đi trực về, nàng đau đầu, thất thần, ói mửa. Từng đi khám những BS GS TS giỏi nhất. Từng uống cả thuốc Tâm thần. Không còn thiếu thuốc gì. Nhiều loại thuốc tống vào cùng lúc, chỉ mong giảm đau một chút, dù biết rằng uống nhiều sẽ hư gan hư thận. Diclophenac uống không nhằm nhò gì, lại nạo bao tử, phải nhét hậu môn mới đỡ phần nào… Bệnh bắt đầu từ hơn 20 năm trước, nhưng 10 năm sau thực sự là kinh hoàng. Sau này nàng còn bị chứng chóng mặt, đi lại loạng choạng, không lái xe được, có lần ngã trong bệnh viện. Toàn những bệnh hết thuốc, không chữa được.Hôm đi GĐTM, nàng chỉ xin một ơn “cho con khỏi đau đầu và chóng mặt”. Chúa đã nhận lời cho nàng gặp thày gặp thuốc. Bệnh đau đầu, chóng mặt biến mất từ ngày đó. Xin đời đời tri ân Lòng thương xót Chúa. Xin cảm ơn Cha Giuse Long.

Ai ban cho GĐ tôi được những ơn kể trên? Chắc chắn không phải Cha Long. Vì nếu Ngài có “quyền phép” thì bệnh phải biến mất ngay khi Ngài đặt tay lên đầu bệnh nhân. Thực tế là vài ngày sau mới có BS đến mách uống thuốc này thuốc nọ. Vậy ai là người xui khiến BS làm việc đó? Chắc chắn là Chúa. Còn Cha Long là người cầu thay nguyện giúp. Nhờ biến cố này, mọi người trong gia đình tôi thêm vững lòng tin vào Chúa hơn. Đặc biệt vợ tôi, những lúc rảnh rỗi thường mở Youtube nghe cha Long giảng.

Nói về tài giảng thuyết của cha Long, chính đức Tổng Bùi Văn Đọc cũng phải thừa nhận mình thua cha Long. Thao thao bất tuyệt suốt hàng giờ mà người nghe không chán. Chả cần đao to búa lớn, chả cần triết lý cao siêu hay văn chương chải chuốt. Đơn sơ, bình dân, thực tế, vui vẻ, ai nghe cũng thích. Thỉnh thoảng nghêu ngao vài câu hát, thánh ca có, nhạc sến có. Lâu lâu hô vài khẩu hiệu, làm vài cử điệu cho đỡ buồn ngủ, nhưng tất cả đều minh họa cho sứ điệp Lời Chúa ngày hôm đó. Nhiều lần nghe Cha giảng (trên Youtube) tôi nghiệm ra một điều: Ngài không diễn thuyết, nhưng đối thoại, nói chuyện trực tiếp với người nghe. Hàng ngàn người há hốc miệng ngồi nghe. Đó là điểm hấp dẫn nhất của Cha.

Cha Long và GĐTM là một hiện tượng lạ tại Việt Nam. Có lẽ chưa từng có một linh nào nào cuốn hút người ta như thế. Đức Giáo Hoàng mỗi tuần xuất hiện tại quảng trường Phêrô cũng chỉ có 5.000 người tới dự. Còn cha Long, mỗi lễ có từ 6.000-10.000 người tham dự. Nhiều người từ xa tới, 4g sáng đã đến dành chỗ, đợi tới 5g chiều mới có lễ. Nhiều người ăn ở tại chỗ nhiều ngày để được cầu nguyện và dự lễ Lòng thương xót. Hàng ngàn người được ơn chữa bệnh và những ơn lành khác. Hàng ngàn người ăn năn trở lại và xưng tội sau khi bỏ Chúa 30 năm, 40 năm, 50 năm, có người 65 năm. Một số người òa khóc sau khi xưng tội như trút được gánh nặng ngàn cân.Hàng ngàn người ngoại giáo, có cả sư và ni cô, đến tuyên xưng niềm tin vào LTXC. Đặc biệt, nhiều người tàn tật nhận được xe lăn, nhiều người nghèo khổ, tội lỗi,cai nghiện, hoàn lương được Cha giúp đỡ…Suốt 3 năm qua, LTXC đã thi thố biết bao hồng ân qua GĐTM, qua lời cầu nguyện của Cha Giuse Trần Đình Long…

Nhưng mấy tháng gần đây Đức Giám Quản yêu cầu Cha không đặt tay chữa bệnh, không cho người lên chia sẻ trong bài giảng, không đọc thư của người được ơn, không rảy nước thánh…Cha Long chấp hành mọi yêu cầu của bề trên, nhưng số người đến GĐTM vẫn không giảm. Cuối cùng, ĐGQ gửi bài sai chuyển Cha về Trung tâm mục vụ, giao GĐTM cho cha khác. Cha cúi đầu xin vâng và sẽ ra đi vào ngày 17/8/2019.
Một người bạn thân tín của Cha kể rằng: giáo dân in tờ đơn xin ĐGM giữ Cha lại GĐTM. Họ phát đơn yêu cầu mọi người ký vào. Khi phát hiện ra, Cha la rầy họ, bắt thu đơn và thiêu hủy đi.
Chúa nhật 11/8/2019 vừa qua là ngày kỷ lục. Vì là chúa nhật cuối cùng của Cha tại GĐTM, số người đi lễ là 50.000. Xe hơi không thể vào được, phải đậu nối đuôi nhau mấy cây số ngoài đường. Hành khách phải đi bộ 2 km. Dù đông kỷ lục nhưng tất cả đều trật tự, bình an.

Với con mắt loài người, ai cũng bảo: công cuộc rao truyền LTXC, công cuộc loan báo Tin Mừng cho dân ngoại, công cuộc từ thiện bác ái và chữa lành biết bao bệnh nhân…đang tiến triển tốt đẹp như thế, sao lại đổi Cha đi nơi khác ?
Việc Chúa làm nhiều khi loài người không hiểu thấu. Đấng Bản quyền là đại diện Chúa, các vị có ơn riêng, có tầm nhìn rộng hơn, các vị ra những quyết định tốt nhất cho Giáo Hội. Chúng ta không nên vội vàng phê phán, chỉ trích, cũng không nên chia bè kết đảng đả kích lăng mạ nhau. Làm như vậy là thiếu vâng lời, là thiếu bác ái, là tiếp tay cho ma quỉ chống phá Giaó Hội. Cha Giuse đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rao giảng LTXC tại GĐTM và hoàn toàn vâng phục giáo quyền. Đó là tin vui và niềm hy vọng cho chúng ta. Xin mọi người cùng hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Cha trong sứ vụ mới.

KÍNH CHÚC CHA LÊN ĐƯỜNG BÌNH AN.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*