Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thánh MATTA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần XVII Thường Niên.
Lễ Nhớ Kính Thánh MATTA. Lc 10, 38-42

Matta là chị của Maria và Ladarô làng Bêtania. Ngài là chị cả nên quán xuyến mọi công việc gia đình. Ngài đối xử dịu dàng nhân ái đối với hai chị em, nhân lành bác ái với người nghèo khổ, bệnh tật và ân cần tiếp đón Chúa Giêsu và các môn đệ, vì đây là nơi Chúa thường trú ngụ sau những ngày truyền giáo mệt nhọc. Có lần thấy Matta quá lo lắng bận bịu với công việc nấu nướng, Chúa đã nhắc Mátta : “Matta, con quá lo lắng về nhiều chuyện quá, chỉ có một điều cần thiết mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất rồi”. Chúa không chê hay bài các công việc của Matta. Nhưng Chúa muốn nhắc cho Matta biết: được gần gũi thân mật và cầu nguyện với Chúa cao quý hơn.

Thánh nữ có lòng yêu mến và Tin vào Chúa Giêsu là con Thiên Chúa. Ngay cả trong biến cố đau thương khi Ladarô em Matta qua đời, Ngài vẫn tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa “Thưa Thầy. Con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” và Chúa xác nhận lời tuyên xưng của Matta bằng cách cho Ladarô chết bốn ngày sống lại, trước sự kinh ngạc của nhiều người. Thánh Mátta không ngại đường xa, không sợ nguy hiểm để đi theo Chúa Giêsu trong những ngày tử nạn, chứng kiến cái chết nhục nhã của Chúa trên thập giá, hiện diện trong giờ an táng Chúa.

Xin thánh Matta cầu bầu cùng Chúa giúp mỗi người chúng ta, dù trong hoàn cảnh vui buồn, thậm chí bi đát như Matta mất người thân, cũng vẫn một lòng tin tưởng vào Chúa. Hãy cầu nguyện với Chúa bằng lời nguyện tắt “ Lạy Chúa, con tin. Xin nâng đỡ lòng tin còn non yếu của con”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*