Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN HƠN LÀ ĐỀN ĐÁP

PM. Cao Huy Hoàng

29/7 THÁNH NỮ MATTA
Lc 10,38-42.
“Maria đã chọn phần tốt nhất”

Khi nghe tin Chúa Giê-su vừa đến làng, thì Matta đã vội ra đón và mời Người vào nhà. Cô nhiệt tình lo bữa cơm đãi khách quý. Còn Maria, em cô, thì ngồi dưới chân Chúa tiếp chuyện với Người. Đây đúng là phong cách tiếp khách quý của người Do Thái. Thế nhưng, thấy Chúa Giê-su chẳng bận tâm tới nhiệt tình của mình, Matta bất ngờ lên tiếng: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”. Người nói: Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Lời nhắc nhở của Matta, cho thấy: loài người khi yêu, mong thích được đáp đền, ít là bằng một sự quan tâm cân xứng. Chúa Giê-su mắng yêu Matta là “lo lắng bối rối” nhiều chuyện. Người không nói đên việc “lo lắng bối rối” chuyện lo cơm nước, nhưng là cái “lo lắng bối rối” về chuyện Chúa không quan tâm. Cách nào đó, Chúa muốn nói: “Con không biết Chúa yêu con thì có, chứ lẽ nào Chúa không biết con yêu mến Chúa? Con vẫn muốn Chúa yêu con theo cách yêu của loài người, còn Chúa thì yêu con theo cách của Chúa”.

Yêu thương nhau thì phục vụ nhau. Biết việc phục vụ, là việc mình phải làm vì yêu, mà còn cần đến sự quan tâm của kẻ khác, vẫn luôn là bệnh của chúng ta trong khi phục vụ.

Hãy tin tưởng Chúa luôn yêu thương ta và biết rõ mỗi tấc lòng. Việc lắng nghe và thực hiện Lời Chúa luôn là việc đón nhận tình yêu. Và đón nhận vẫn hơn là đền đáp. Có làm gì đi nữa, thì cũng là để tạ ơn Chúa, chứ không phải để Chúa tạ ơn chúng ta. Hãy làm tất cả các việc vì yêu Chúa, tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con tin tưởng Chúa yêu con. Xin cho con luôn biết lắng nghe, và thực hành Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*