Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊN TRÌ CẦU XIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVII Thường Niên. Lc 11, 1-13

Sách Sáng Thế thuật lại câu truyện, dân thành Sôđôma và Gômôra phạm tội mỗi ngày một gia tăng. Thiên Chúa sẽ thanh tẩy, trừng phạt vì sự cứng lòng ngoan cố, chai lì, không chịu hối cải, sửa đổi bản thân, làm lại cuộc đời. Apraham đã van nài Thiên Chúa, thân thưa lên với Ngài “Chớ thì Chúa sắp tiêu diệt người công chính cùng với kẻ tội lỗi sao? Nếu có năm mươi người công chính trong thành, họ cũng chết chung hay sao ?…Chúa phán cùng Abraham rằng: “Nếu Ta tìm thấy trong thành Sôđôma năm mươi người công chính, Ta sẽ vì họ mà tha thứ cho cả thành”.

Thế nhưng, kiếm mãi trong thành chẳng đủ năm mươi người công chính, ông lại xin Chúa giảm con số người công chính xuống 45. Nhưng rồi 45 người công chính, ông cũng chẳng kiếm ra, rồi 30, 20 cũng không được. Cuối cùng, Apraham kỳ kèo tới tui với Chúa xuống còn mười người công chính. Chúa cũng vì mười người công chính này, mà không hủy diệt thành.

Hãy kiên trì cầu nguyện, phó thác, tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa. Ngài sẽ nhậm lời chúng ta, bởi Chúa là Cha yêu thương quan phòng, nâng đỡ chở che, luôn muốn điều tốt nhất cho con người. Câu truyện trong sách Sáng Thế, làm sáng tỏ và củng cố lời khẳng định của Chúa Giêsu “hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ thấy, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho”. Điều quan trọng để lời cầu xin của chúng ta thành hiện thực, chính là sự kiên trì, tin tưởng phó thác, cầu nguyện trong mối tương quan Cha – con, để cho Thiên Chúa chọn điều tốt nhất cho chúng ta. Có thể rất nhiều lần, ta cầu xin có vẻ như Thiên Chúa mãi im lặng, có thể bởi ta chưa thành tâm, chưa kiên trì, phó thác tin tưởng, hoặc có thể điều ta xin không tốt cho mình, hay lời cầu xin ấy, còn vẩn đục, đầy những tham, sân, si, lòng ta còn nặng trĩu những bất đồng, ích kỷ hẹp hòi, hận thù, chia rẽ, ý đồ đen tối tội lỗi… Thiên Chúa là Cha tốt lành, sẽ biết điều gì tốt cho từng người, Ngài sẽ ban cho.

Chỉ nào ta cầu nguyện và sống tâm tình lời cầu xin mà Chúa Giêsu dạy chúng ta qua kinh Lạy Cha, chắc chắn Chúa sẽ chúc phúc cho mọi ước nguyện của mỗi người. Mười tám năm trời, ròng rã cầu nguyện trong nước mắt, cuối cùng Chúa cũng đã nhậm lời Monica, biến Augustino, từ một kẻ tội lỗi, thành vị thánh thời danh. Xin Chúa giúp để ta luôn kiên trì, tín thác, tin tưởng và cầu xin với Cha chúng ta ở trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*