Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN TA ĐỦ CHO CON

PM. Cao Huy Hoàng

27/7 THỨ BẢY TUẦN 16 TN
Xh 24,3-8; Mt 13,24-30.
“Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt” (Mt 13, 30)

Ông chủ ruộng gieo lúa vào ruộng mình. Nhưng kẻ muốn làm hại ông chủ thì gieo cỏ lùng vào. Cỏ lùng là loại cỏ làm hại cho cây lúa, nhưng giống y chang như cây lúa. Lúa tốt và cỏ lùng cũng tốt. Đầy tớ xin chủ ruộng cho nhổ cỏ lùng đi, nhưng chủ bảo: “Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”

Chúa biết trong lòng mỗi người có biết bao là sự dữ, sự tội, do lòng mê muội thế gian của ta rước vào, do ma quỷ thế gian gieo vào khi ta không canh phòng cẩn mật linh hồn ta, do ta kiêu căng tưởng tự sức mình có thể bảo trọng. Nguy hiểm nhất là loại sự dữ mặc áo của sự thiện, tội lỗi trong dáng vẻ đạo đức. Sự dữ làm cho sự lành nghẹt thở. Tội lỗi làm linh hồn ta tưởng đã tắt hơi! Thế nhưng, không vì thế mà Chúa trừng phạt hay tiêu diệt chúng ta ngay, ngược lại, Người luôn khoan dung nhân hậu và kiên nhẫn đợi chờ cây lúa tốt lành trong lòng ta lớn mạnh và đủ sức làm cho cỏ lùng sự dữ và tội lỗi kia phải nghẹt thở, không tác oai tác quái linh hồn và đời sống ta nữa.

Người ta quảng cáo sơn Intoc “thách thức thấm”. Còn chúng ta, không cần quảng cáo, nhưng hãy giữ sao cho lòng quảng đại “thách thức thiệt thòi”, lòng phục vụ “thách thức thương tích”, lòng tha thứ “thách thức thâm thù”, lòng yêu thương “thách thức thiệt thân” và nhất là lòng yêu mến Chúa ‘thách thức thấm nhiễm” phù vân, thế tục, vật chất. Thánh Phao-lô nói: “Ai tự phụ đứng vững, hãy coi chừng, kẻo ngã”. Hãy nhờ sức mạnh ân sủng của Chúa mà làm cho cây lúa nhân đức, cây lúa tình yêu lớn mạnh, lấn lướt, thách thức mọi âm mưu thâm độc của ma quỷ. Chúa đang chờ đợi và sẵn sàng ban ân sủng sức mạnh cho ta. “Ơn Ta đủ cho con”.

Lạy Chúa, xin cho ân sủng Chúa làm lớn mạnh cây lúa đời con, để con lướt thắng sự dữ và cám dỗ tội lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*