Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CHỌN LỜI CHÚA LÀM KIM CHỈ NAM

PM. Cao Huy Hoàng

26/7 THỨ SÁU TUẦN 16 TN
Xh 20, 1-17, Mt 13, 18-23
“Kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, nên sinh hoa kết quả” (

Chúa Giê-su giải thích dụ ngôn người gieo giống. Người gieo giống là Thiên Chúa, và những người được Chúa sai đi. Hạt giống là chính Lời Chúa Giê-su, là Tin Mừng, là Đức Giê-su. Nơi hạt giống được gieo là tâm hồn con người. Tâm hồn người chẳng bận tâm tới sự sống siêu nhiên, thờ ơ với Lời Chúa, giống như vệ đường. Tâm hồn người nghe đó rồi quên đó, thì nông nổi nhất thời trơ trơ như sỏi đá. Tâm hồn người có lòng đón nhận nhưng quá năng tình với vật thế gian thì giống như đất um tùm gai cỏ. Chỉ có tâm hồn hồn người lắng nghe, đón nhận, yêu mến và đem ra thực hành thì mới gọi được là mảnh đất tốt làm cho hạt giống mọc lên và sinh hoa kết trái.

Bốn hạng người trong dụ ngôn đến nay vẫn còn đây, nhan nhãn. Có người đã từng nghe đến cái tên Giê-su, nhưng họ cứ xem như chẳng ăn nhập gì đến đời sống của họ. Thậm chí, đôi khi còn cau có phản bác hoặc phỉ báng công khai trước mặt mọi người hoặc trên các trang mạng. Cũng không ít người xem chuyện đức tin của mình như chuyện thời sự, cầu may, được chăng hay chớ. Một số khác, trong thời đại duy vật chất này, mải mê chuyện kiếm tiền, hưởng thụ, chơi bời, còn Lời Chúa chỉ là chuyện nhỏ, không quan thiết. Thật đáng tiếc, còn lại một số không nhiều tha thiết lắng nghe và sống Lời Chúa dạy. Xem quả, biết cây. Biết bao gia đình công giáo tan tác vì cách sống vô thần, duy vật của người có đạo. Nếu không chọn Lời Chúa Giê-su làm kim chỉ nam, nếu không chọn Chúa Giê-su làm người chỉ đạo và đồng hành, chắc hẳn, gia đình chúng ta cũng không tránh khỏi nhưng nguy cơ mất phương hướng.

Lạy Chúa, xin cho con luôn cần đến Chúa, cần lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để được hạnh phúc, bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*