Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ CÁC TẠO VẬT MANG ƠN CÁC NGÀI

PM. Cao Huy Hoàng

26/7 Thánh Gioakim và thánh Anna, song thân

Đức Trinh nữ Ma-ri-a Hc 44, 1. 10-15 Mt 13, 16-17

“Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy” (Mc 13, 17)

Ngày 26.7 hằng năm, Giáo Hội mừng lễ kính hai thánh Gioakim và thánh Anna, để ca ngợi tôn vinh và cảm tạ Thiên Chúa là Đấng đầy lòng nhân ái và quyền năng, đã chọn hai ngài làm nơi âm thầm ươm mầm ơn cứu độ cho nhân loại là Đức Trinh Nữ Maria, để qua Mẹ mà nhân loại được đón nhận Ánh Sáng Tin Mừng và ơn cứu độ nơi Chúa Giêsu. Đây là cơ hội thuận tiện cho những người làm cha mẹ học hỏi nơi các Ngài gương nhân đức yêu thương nhau, tôn trọng nhau, giúp nhau nên thánh và giúp nhau chu toàn bổn phận giáo dục con cái theo đường lối của Thiên Chúa. Mẹ Maria thánh thiện, lòng luôn hướng về Chúa và tuân hành Thánh ý Chúa, là một bằng chứng hùng hồn về đời sống hoàn toàn thuộc về Chúa của đôi song thân của Đức Mẹ, và hướng giáo dục đức tin tuyệt hảo.

Thánh Ðamascênô ca tụng thánh GioaKim và thánh Anna như sau: “Lạy thánh Gioakim và Anna, đôi bạn hạnh phúc, tất cả mọi tạo vật đều mang ơn các ngài, vì nhờ các ngài mà tạo vật đã dâng lên cho Ðấng Hóa Công một lễ vật cao trọng, đó chính là Ðức Maria, Mẹ Thiên Chúa”.

Thánh Gioakim và Anna xứng đáng với lời ca tụng của sách Huấn ca: Họ là vĩ nhân vì lòng nhân hậu và việc thiện, Dòng dõi họ được hưởng hạnh phúc muôn đời….

Thánh Gioakim và Anna xứng đáng lời tri ân cảm tạ của Giáo Hội và xứng đáng là mẫu gương tuyệt hảo cho các gia đình công giáo. Cha mẹ nào không ước ao cho con cái nên thánh, không nỗ lực hy sinh cầu nguyện, và không làm gương sáng cho con cái nên thánh, cha mẹ ấy không có hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết luôn yêu mến Chúa, sống đẹp lòng Chúa, để làm gương sáng cho các con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*