Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

UỐNG CHÉN CỦA THẦY

PM. Cao Huy Hoàng

25/7 THÁNH GIA-CÔ-BÊ, TÔNG ĐỒ, lễ kính.
2Cr 4,7-15; Mt 20,20-28.

Bà Mẹ của Giacôbê và Gioan đến xin Chúa Giê-su cho hai con trai nhà bà được ngồi bên tả bên hữu Người trong Nước của Người. Đúng là bà chẳng hiểu điều mình xin. Hay đúng hơn, bà xin cho con được thăng quan tiến chức trong triều đại thế trần như ý của một người mẹ luôn mong cho con công thành danh toại. Vẫn là một ý tốt của người mẹ trần gian.

Chúa Giê-su hướng tới một ý tốt hơn, ý tốt nhất dành cho hai môn đệ yêu quý của Người: “Các ngươi có thể uống chén mà ít nữa đây ta sắp uống chăng?” Họ nói với Người: “Thưa được”. Người bảo họ: “Vậy các ngươi sẽ uống chén của Ta, còn việc ngồi bên hữu hay bên tả, thì không thuộc quyền Ta ban, nhưng Cha Ta đã chuẩn bị cho ai thì người ấy mới được”.

“Vậy các ngươi sẽ uống chén của ta”. Lời hứa này là vinh dự lớn lao cho Giacôbê và Gioan. Thánh Giacôbê được uống chén đắng, chén cứu độ của Người. Ngài là một trong ba Tông Đồ được chứng kiến biến cố Chúa Giê-su biến hình trên núi Tabor, và là một trong ba vị cùng đi với Chúa Giêsu vào vườn Cây Dầu lúc khởi đầu cuộc Thương Khó. Ngài được vinh dự là tông đồ đầu tiên chịu tử đạo để làm chứng cho Tin Mừng.

Mừng lễ Thánh Giacôbê Tông Đồ, ước gì mỗi chúng ta hãy xin cho mình được diễm phúc uống chén đắng của Chúa Giê-su, là sống và làm chứng cho Tin Mừng Chúa Giê-su giữa đời, là chấp nhận thương khó, khổ đau, là hân hoan đón nhận cả cái chết cho danh Cha cả sáng, cho Nước Cha trị đến.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Thánh Giacôbê vinh dự là Tông Đồ đầu tiên chịu tử đạo, để làm chứng cho Tin Mừng. Xin Chúa ban cho chúng con ơn sức mạnh, nhờ vào lời chuyển cầu của Thánh nhân, để chúng con hân hoan sống đạo giữa đời, dẫu cho gian khó, khổ đau, thử thách, và cả cái chết Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*