Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SINH HOA KẾT QUÁ GẤP TRĂM

PM. Cao Huy Hoàng

24/7 THỨ TƯ TUẦN 16 TN

Xh16,1-5.9-15; Mt 13,1-9.

“Nó sinh hoa kết quả gấp trăm” (Mt 13, 8 )

Cùng tham dự một thánh lễ, cùng tham dự bữa tiệc Lời Chúa, cùng nghe một bài giảng, cùng rước một Thánh Thể Chúa Giê-su, nhưng ra về, có người lòng phấn khởi bình an, có người lòng vẫn ngổn ngang bao sầu muộn.

Lộc thánh đầu năm như quà tặng của Thiên Chúa cho mỗi gia đình. Người người chen lấn nhau đi hái lộc trong khi ca đoàn hát “Xin cho con biết lắng nghe…”. Có vẻ thật sốt sắng! Nhưng trong thâm tâm mỗi người thì mỗi ý hướng khác nhau. Có người mở lời Chúa đọc ngay, khen Chúa mình quá tài, nói đúng ngay tim đen chuyện cần tu chỉnh của nhà mình. Nhưng ngày mai, nếu có ai hỏi lại thì quên tuốt. Cũng chẳng biết cái quà tặng Lộc Thánh ấy để đâu rồi. Có người đọc xong, mà không dám đem cái Lộc Thánh ấy về nhà, nên mới có chuyện những người giữ xe lượm lại được vài tờ rơi vãi ở bãi giữ xe. Có người kính cẩn nhận lấy Lời Chúa, đem về nhà. Cả nhà tụ tập trước bàn thờ dâng kinh trong giây phút đầu xuân. Rồi gia trưởng mở Lời Chúa ra, công bố Lời Chúa. Sau mấy lời suy niệm, tạ ơn Chúa, ông dặn dò mọi người quyết tâm thực hiện trong suốt năm mới. Tờ Lộc Thánh được đặt vào khung kiếng và treo ngay trên bàn thờ. Giờ kinh tối sáng gia đình đọc câu Lời Chúa thầm nhắc nhau nguyện sống đúng Lời Chúa dạy.

Có người nhận xét: giáo dân Việt Nam đi tham dự Thánh Lễ đông, rước Lễ nhiều, nhưng không ít người còn quá xa lạ với Lời Chúa. Có quá nhiều người đọc đủ chuyện trên các trang mạng, nhưng lướt đến mạng suy gẫm Lời Chúa thì bỏ qua. Ước gì, mỗi người mỗi nhà, hân hoan nghe và sống theo Lời Chúa để gia đình mình trổ sinh hoa xinh trái ngọt gấp trăm.

Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến Chúa, sốt sắng nghe và chân thành sống như Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*