Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NẾU CHÚA LÀM THEO Ý CON

PM. Cao Huy Hoàng

22/7 THỨ HAI TUẦN 16 TN
Xh 14, 5-18, Mt 12, 38-42

“Nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy lên án thế hệ này”

Biết bao lời giảng và dấu lạ, nhưng các luật sĩ và biệt phái vẫn không tin Chúa Giê-su, họ còn đến xin Người làm thêm dấu lạ. Người không làm thêm dấu lạ nào, nhưng nhắc lại chuyện tiên tri Gio-na trong bụng cá ba ngày, sau đó, ông rao giảng cho thành Ninive và cả thành đã sám hối. Người muốn nói đến dấu lạ cả thể mà Người sẽ thực hiện, đó là Người sẽ sống lại từ cõi chết, để Tin Mừng phục sinh hiển trị thế giới này. Lòng cứng tin của họ đáng lên án. Bởi, thành Ninive sám hối. Bởi nữ hoàng phương nam từ biên thùy trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon và tin vào Thiên Chúa. Còn họ, đã gặp, đã nghe, đã thấy chính Đức Giê-su, Con Thiên Chúa, Ðấng cao trọng hơn Salomon, mà họ chẳng muốn tin.

Còn chúng ta, hãy tự hỏi lòng mình xem đã tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su Phục Sinh chưa, hay vẫn còn ước thấy dấu lạ theo ý mình thì mới tin được? Có phải “Khi nào Chúa cho con trả hết nợ nần, hay cho con khỏi bệnh, thì con sẽ tin vào Chúa”. Hoặc: “Khi nào con mẹ đó đến đây quỳ xin lỗi con thì con mới đến nhà thờ, mới đi lễ”. Và còn biết bao nhiêu cách suy nghĩ ẩn chứa chuyện đặt điều kiện với Chúa rằng: “nếu Chúa làm theo ý con, thì con tin Chúa”.

Chúa muốn chúng ta hãy chấm dứt ngay việc đòi thêm dấu lạ, bởi hãy nhìn cho ra biết bao việc lạ lùng Chúa đã thực hiện trong đời chúng ta, trong gia đình chúng ta. Bao lâu còn chưa nhận ra ân sủng Chúa, thì bấy lâu, ta còn kiêu căng cho là tự sức mình mà có tất cả, theo chủ trương vô thần: “Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”.

Lạy Chúa, con có là gì thì cũng bởi ơn Chúa, có thế nào thì cũng bởi thánh ý nhiệm mầu của Chúa, xin cho con luôn tin tưởng Chúa đã, và đang yêu thương chăm sóc con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*