Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHỤC VỤ VÌ CHÚA KITÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVI Thường Niên. Lc 10, 38-42

Linh mục nhạc sĩ Mi Trầm, trong nhạc phẩm “Bài Ca Phục Vụ” có đoạn “phục vụ là cho không phục vụ là quên mình phục vụ không đòi đền đáp phục vụ ân nghĩa không chờ.”. Lý tưởng là vậy, nhưng thật khó, bởi sao có thể phục vụ là cho không, là quên mình, chẳng đòi đáp đền, nếu không có một lý tưởng cao hơn, khiến ta dám đánh đổi, chấp nhận thiệt thân, toàn tâm, toàn ý phục vụ hạnh phúc của người khác. Vì thế, ngài viết tiếp “phục vụ vì Chúa Kitô”. Chỉ có Chúa Kitô mới là động lực để ta quên mình, cúi xuống phục vụ tha nhân.

Không có Chúa Kitô trong mình, sẽ có lúc ta không phục vụ cho không, không thể quên mình, nhưng là đòi hỏi phải được đền ơn đáp nghĩa. Không có Chúa Kitô, sẽ có lúc ta gục gã thảm thương, chán chường, ganh tỵ, so đo tính toán, tìm cách vơ vét, vụ lợi. Matta lao mình như một con thiêu thân để phục vụ Chúa và các môn đệ, nhưng cô lại thiếu một điều “là ngồi bên chân Chúa để nghe lời Ngài”, tức là hút sức mạnh từ nơi Chúa. Vì thiếu đời sống nội tâm, kết hợp sâu xa với Chúa Giêsu, công việc nặng nhọc đã khiến cô so đo tính toán với em mình, kể lể công trạng với Chúa. Đây cũng là lý do Chúa nhắc cho cô, đừng lăng xăng nhiều chuyện như thế, hãy dành chút thời gian bên Chúa, trước khi thực hiện công việc thế trần.

Kinh nghiệm điều này, mẹ Têrêsa và các nữ tu của Mẹ, mỗi ngày đều bắt đầu công việc bằng những giây phút chìm đắm trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhờ có những phút giây ấy, họ có thể cúi xuống, lau chùi, băng bó vết thương lở loét hôi thối nơi những con người bất hạnh khổ đau ấy. Mỗi người chúng ta cũng được Chúa mời gọi tiếp tục công việc phục vụ của Matta, quảng đại quên mình vì hạnh phúc của tha nhân. Nhưng để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chúa trao, tiên vàn phải có đời sống của Maria “ngồi bên chân Chúa mà nghe Lời Ngài”.

Ta sẽ trở nên cau có, khó tính, khó nết, kể lể, vênh vang tự đắc, trở thành nhân viên hành chánh “tìm công việc nhẹ nhàng, sang trọng”, trốn tránh trách nhiệm, chẳng giờ phục vụ quên mình, nếu không chọn Chúa làm lý tưởng cuộc đời mình. Xin Chúa giúp, để ta dành ưu tiên số một trong việc chọn Chúa, và hăng say sống chết cho lý tưởng, họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu “Đấng đến không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người”, cũng là phương châm, lẽ sống của mỗi người chúng ta “phục vụ là quên mình, phục vụ vì Chúa Kitô”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*