Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT LẶNG ĐỂ ĐỢI CHỜ LẮNG NGHE TIẾNG CHỦ

PM. Cao Huy Hoàng

20/7 THỨ BẢY TUẦN 15 TN
Xh 12,37-42; Mt 12,14-21. T. Apôlinarê, GM, TĐ

“Người cấm họ đừng cho ai biết Người, để ứng nghiệm lời đã phán” (Mt 12, 16)

Có nhiều người đi theo Chúa Giê-su và được Người chữa lành các thứ bệnh. Nhưng khi biết những người biệt phái đang tìm cách hãm hại mình, Người căn dặn họ đừng cho ai biết Người, để ứng nghiệm lời đã phán… Tiên tri Isaia đã loan báo về Đức Giê-su, “Người Tôi Tớ của Thiên Chúa”: “Này là tôi tớ Ta đã chọn, là người Ta rất yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thần trí ngự trên Người. Người sẽ rao giảng sự công chính cho dân ngoại….”

Đường đường là Con Thiên Chúa quyền năng vô song thế kia, mà cũng có lúc phải thông báo cho mọi người rằng: “Đừng cho ai biết”. “Đừng cho ai biết” vì Người muốn âm thầm chu toàn sứ vụ theo sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần mách bảo, chứ không phải trốn tránh sứ vụ. Người phải tự ẩn thân, phải tự xóa nhòa tên tuổi, phải tự mất mình đi cho đúng với thân phận người tôi tớ của Thiên Chúa, hèn mọn nhất, nhỏ bé nhất, vô danh tiểu tốt nhất giữa những con người cùng đinh nhất nhân loại. Đúng là: “Người không bẻ gãy cây sậy đã giập, không dập tắt tim đèn còn khói” vì chưa đến lúc. Và Người vẫn chờ đợi giờ, chờ đợi lệnh của Thiên Chúa, để “đến lúc Người khiến sự công minh được toàn thắng. Dân ngoại sẽ hy vọng vào danh Người”. Biết “Lặng” giữa những ồn ào trong ta và ngoài ta là điều không dễ. Biết “Lặng” để đợi chờ lắng nghe tiếng chủ, luôn là thái độ của người tôi tớ trung tín.

Ước gì trong gia đình, trong sứ vụ, ta cũng biết tự xóa mình đi, tự mất hút mình đi, tự vào cõi lặng thánh thiện để lắng nghe tiếng Chúa và thực hiện ý Chúa đúng lúc Người muốn.

Lạy Chúa, xin cho con tâm tình “tôi tớ của Thiên Chúa”, biết lặng, biết lắng nghe, và thực hành ý Chúa đúng lúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*