Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM TẤT CẢ CÁC VIỆC CHỈ VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

19/7 THỨ SÁU TUẦN 15 TN
Xh 11,10-12,14; Mt 12,1-8.

“Con Người cũng là chủ ngày sabbat” (Mt 12, 8 )

Tin Mừng kể: Vào ngày Sabbat, Chúa Giê-su đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Và thế là, thầy trò bị người biệt phái kết tội “thu hoạch vụ mùa” trong ngày Sa-bat! Trả lời cho họ, Chúa Giê-su nhắc đến việc Đavít và các thuộc hạ khi đói bụng, đã ăn bánh thánh hiến vốn dành riêng cho các tư tế (Lv 24,5-9; 1 Sm 21,1-6). Và Người lại trích câu của ngôn sứ Hô-sê 6, 6 viết: “Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ”, để nói với họ rằng ngay đến cả hy lễ dâng cho Thiên Chúa, thì Thiên Chúa cũng không cần, thì huống chi việc giữ luật cách hình thức ấy. Người chỉ muốn lòng nhân từ, muốn lòng yêu mến Người cách chân thành, muốn lòng xót thương đồng loại cách quảng đại.

Đối với người biệt phái, việc giữ luật chi li cách hình thức là quan trọng hơn cả, vì muốn chứng minh cho người ta biết mình là thông luật, là hiểu biết, là đạo đức hơn người. Vì thế, họ yêu cầu người khác giữ đúng luật, họ xét nét và kết án người khác khi phạm luật mà không cần thấu hiểu, cảm thông hay thương xót ai. Vô tình, luật cứng ngắt ấy đã biến thành lưỡi gươm giết chết người vô tội, hoặc là, việc thi hành luật làm mất cơ hội cho người ta sám hối, đổi mới. Nhớ chuyện người đàn bà ngoại tình, nếu không có Chúa Giê-su can thiệp, hẳn chị đã bị chôn vùi dưới những hòn đá thỏa mãn cơn ghen ăn, tức ở.

Vẫn còn đây những người giả hình, trong đó có tôi, có bạn, bên ngoài ra vẻ đạo đức mà bên trong chẳng có lòng nhân, chẳng biết thương người. Chúa muốn chúng ta đổi lại cách sống đạo cho phù hợp với Tin Mừng, đó là hãy làm tất cả các việc vì thật lòng yêu mến Chúa, vì thật lòng yêu thương người.

Lạy Chúa, xin xua trừ sự giả dối lâu nay trong lòng con, và xin giúp con thật lòng yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*