Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC NỘI CHIẾN TRIỀN MIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

15/7 THỨ HAI TUẦN 15 TN
Xh 1,8-14.22; Mt 10,34-11,1 T. Bônaventura, Gm. TSHT

“Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo” (Mt 10, 34)

Cuộc đời mỗi tín hữu phải là một cuộc nội chiến triền miên: giữa cái thiện và cái ác, giữa công chính và bất chính, giữa yêu thương tha thứ và ganh ghét hận thù, giữa thánh thiện và tội lỗi. Phải sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trong cuộc nội chiến ấy để tìm cho được, bảo vệ cho vững chắc, và gìn giữ cho bền lâu sự bình an và hạnh phúc đích thực. Không có cái bình an nào tự nhiên mà có. Bình an luôn là kết quả của việc dẹp bỏ tiêu trừ được cái bất an. Chẳng có cái hạnh phúc nào bỗng dưng ở đâu đâu mà đến, nhưng phải nỗ lực chiến thắng cái bất hạnh. Bình an và hạnh phúc thực của tín hữu là cuộc lội ngược dòng từ hướng hạ buông xuôi đến hướng thượng quyết chí, cùng với ân sủng của Thiên Chúa. Ai không chiến đấu kiên trì thì không thể có chiến thắng. Ai không thể chiến thắng chuyện nhỏ, thì sẽ không thể chiến thắng chuyện lớn hơn.

Chúa Giê-su đã chiến thắng cái tôi của chính mình, để tuân hành thánh ý của Cha, từ việc xuống thế trong thân phận người bé nhỏ đến việc chết trên thập giá. Người muốn những ai bước theo Người cũng phải chiến đấu và chiến thắng trong cuộc nội chiến để có thể chấp nhận thánh giá là hồng ân cứu độ, chấp nhận đau khổ là con đường dẫn tới vinh quang, chấp nhận từ bỏ tất cả thứ chóng vánh để có thể sở hữu tất cả thứ vĩnh cửu. Chúa chỉ dẫn cho chúng ta thực hành từ việc nhỏ: “cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi” cũng đáng được Chúa thưởng bình an rồi.

Lạy Chúa, xin cho mối người trong gia đình chúng con đều đồng tâm nhất trí với nhau chiến đấu và chiến thắng lòng kiêu căng ích kỷ, đam mê, dục vọng, tội lỗi bất chính, để xây dựng một gia đình bình an hạnh phúc đích thực. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*