Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÂNG NGHE LỜI MẸ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Bảy, 13/7/2019
Kỷ Niệm 102 năm Đức Mẹ Hiện Ra Tại Fatima.

Đến cùng Mẹ Fatima
Để ta cảm nghiệm quả là Mẹ thương
Thực thi mệnh lệnh khẩn trương
Mau mau sám hối bỏ đường xấu xa.
Cùng tin vào Chúa là Cha
Giàu lòng thương xót hải hả vô biên
Nép bên tà áo Mẹ hiền
Chẳng còn sợ hãi buồn phiền âu lo.

Đến mau Mẹ chúc lành cho
Vững tay chèo lái chuyến đò nhân gian
Nguyện xin mẹ hãy thương ban
Cầu cùng Thiên Chúa đổ tràn thánh ân
Cho con sớm tối chuyên cần
Siêng năng lần chuỗi canh tân cuộc đời
Họa ảnh tình Chúa cao vời
Yêu thương nâng đỡ rạng ngời danh Cha.

Sống luôn biết nói thứ tha
Không nuôi thù hận gian tà ác tâm
Trông chờ ngày Chúa quang lâm
Quên đi quá khứ lỗi lầm của nhau.

Mỗi lần cử hành thánh lễ mừng kính Đức Mẹ, là mỗi lần lời mời gọi của Thiên Chúa vang lên qua sứ điệp Fatima, sứ điệp của tình yêu. Vì yêu nhân thế, Thiên Chúa đã sai con của Ngài xuống trần, chết và phục sinh vinh hiển, để trở nên hoa quả đầu mùa của những kẻ yên giấc. Chưa hết, lòng thương xót của Chúa tiếp tục thi ân giáng phúc cho nhân loại qua các trung gian của Ngài, mà cụ thể nơi Đức Maria, người Mẹ vĩ đại nhất, bởi Mẹ được Thiên Chúa tuyển trọn làm Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa, người phụ nữ diễm phúc nhất trần gian. Qua Mẹ, với Mẹ và nhờ Mẹ Thiên Chúa vẫn mãi chuyển tải một sứ điệp tình yêu, miễn là con người biết ăn năn sám hối, cải tà quy chính, trở về với Chúa là Cha nhân lành.

Chính vì thế, trước sự thờ ơ của thế trần, muốn loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, Đức Mẹ đã hiện ra nhắn nhủ con cái loài người, làm sao thụ tạo, vạn vật này có thể sống bình yên khi không có Thiên Chúa. Vì vậy, vào ngày thứ Sáu, 13/7/1917, đây là lần thứ 3, Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ nhỏ, tỏ cho các em những điều Bí Mật, đó chính là hỏa ngục, trong biển lửa, ma quỷ và linh hồn con người đang hét lên trong đau đớn và thất vọng. Mẹ mong muốn các em tiếp tục hy sinh, lần chuỗicầu nguyện cho các linh hồn. Đức Mẹ cũng hứa sẽ “sẽ thực hiện một phép lạ để mọi người nhìn thấy và tin tưởng”. Chiến tranh lần thứ I sẽ kết thúc, “nhưng sẽ có một cuộc chiến tệ hại hơn nổ ra” nếu con người tiếp tục xúc phạm đến Thiên Chúa”. Bí mật thứ 3, “cũng là bí mật cuối cùng được Giáo Hội công bố 83 năm sau ngày Đức Mẹ hiện ra”, tức vào ngày 13/5/2000. Bí mật này có liên quan đến Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, về vụ ám sát ngài, và những cuộc bách hại các Kitô hữu sẽ xảy ra vào thế kỷ 20.

Một trăm năm đã trôi qua, nhưng sứ điệp của Mẹ vẫn vang vẳng bên tai chúng ta. Xin cho chúng ta biết chạy đến cùng Mẹ, lắng nghe lời Mẹ, chấn chỉnh đời sống mình, hoàn toàn tín thác tin tưởng vào lòng xót thương bao dung của Chúa, cũng như loan truyền sứ điệp ấy bằng chính đời sống thường ngày của chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*