Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LINH HỒN VÀ THÂN XÁC

PM. Cao Huy Hoàng

13/7 THỨ BẢY TUẦN 14 TN
St 49,29-32;50,15-26a; Mt 10,24-33. T. Henricô
“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác” (Mt 10, 28)

Giáo Hội của Chúa Ki-tô phải là Giáo Hội luôn hy sinh, luôn đổ máu. Đời sống đạo của mỗi Ki-tô hữu luôn phải đi theo con đường Thánh Giá Chúa Ki tô, con đường từ bỏ chính mình, hy sinh chính sự sống thân xác mình, để được sự sống đời đời. Chúa Giê-su nói: “Các con đừng sợ kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn”. Vì thế, từ các Tông đồ đến nay, Giáo Hội trải qua hơn hai ngàn năm với biết bao người đã hy sinh quên mình xây dựng Nước Chúa ở trần gian. Máu các Thánh Tử Đạo là hạt giống trổ sinh muôn vàn tín hữu.

Chúng ta được hồng ân đức tin, hồng ân cứu rỗi nhờ máu Chúa Ki-tô và máu của cha ông, những người đã không tiếc sự sống của thân xác đời này, để làm chứng cho thiên hạ một cuộc sống vĩnh cửu của linh hồn ở đời sau. Thế mà, chúng ta, thời nay, có vẻ ngại hy sinh thân xác để bảo vệ cho linh hồn, mà ngược lại, dám hy sinh linh hồn để cho thân xác được ung dung tự tại, an thân, thoải mái. Thật đáng hổ ngươi với tiên tổ. Không lo chăm chút cho linh hồn tinh tuyền xinh đẹp bằng ân sủng và nhân đức, lại chỉ lo trau chuốt thân xác sao cho sáng sủa, bét mắt, hấp dẫn, sao cho sung mãn trẻ trâu, để mà chi? Quá dung dưỡng thân xác này đến nổi đáp ứng mọi nhu cầu của nó, lại còn ngụy biện rằng đó là điều tự nhiên chính đáng. Nếu không tập từ chối, hy sinh việc được phép, thì cũng khó lòng mà từ chối việc không được phép. Đừng đổ thừa cho xã hội hay chủ thuyết hiện sinh duy vật, nhưng hãy tự đấm ngực mình đi. Chỉ vì mình không sống Lời Chúa, không sống nhờ Thánh Thể, Thánh Thần nên không đủ sức mà chấp nhận Thánh Giá, chấp nhận hy sinh bảo vệ linh hồn, tự giết chết cả hồn lẫn xác!

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ sự sống của linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*