Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM VÀ TRUNG KIÊN SỐNG ĐẠO

PM. Cao Huy Hoàng

12/7 THỨ SÁU TUẦN 14 TN
St 46,1-7.28-30; Mt 10,16-23.

“Không phải các con nói, nhưng là chính Thánh Thần của Cha các con”. (Mt 10, 20)

Chúa Giê-su biết, khi loan báo Tin Mừng, các môn đệ của Người sẽ bị người đời cản trở, chống đối, ghen ghét và còn bị bách hại nữa. Vì thế, Người bảo các ông hãy can đảm và trung kiên vì luôn có Chúa Thánh Thần phù trợ, đỡ nâng, hướng dẫn và tăng cường sức mạnh. Quả thực, hai ngàn năm qua, Giáo Hội đã luôn là một Giáo Hội đứng vững giữa biết bao âm mưu của thế lực trần gian cứ muốn dập vùi, tiêu diệt. Giáo Hội đứng vững vì là Giáo Hội của Chúa Giê-su, của Con Thiên Chúa, vì là Giáo Hội của hạt mầm hư thối để trổ sinh muôn bông hạt, Giáo Hội đổ máu để trổ sinh muôn ngàn tín hữu.

Là thành phần trong Giáo Hội, thừa hưởng di sản đức tin của các tông đồ và ơn cứu độ của Chúa Ki-tô, mỗi Ki-tô hữu được ơn can đảm và trung kiên sống đạo giữa đời: sống công chính giữa vô vàn bất chính; sống yêu thương giữa những vô cảm, hận thù; sống quảng đại bác ái giữa một xã hội chỉ biết thu tóm, vơ vét, tích lũy cho riêng mình; sống trong sạch tinh tuyền giữa những cám dỗ hư hèn nhơ nhớp; sống hy vọng vững chắc vào sự sống lại và sự sống ngàn thu giữa những con người chỉ biết tranh thủ hưởng thụ đời này kẻo chết là hết thì uổng lắm. Sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian, không đồng hội đồng thuyền với thế gian, không theo thế gian tìm hạnh phúc ảo, lại còn mời gọi thế gian tìm hạnh phúc thật nơi Thiên Chúa, nên chúng ta luôn bị đặt vào tầm bắn mọi lúc, mọi nơi. Bóng tối sợ ánh sáng làm lồ lộ những điều tồi tệ. Gian dối sợ sự thật cản đường gian dối. Biết thế, nhưng sứ vụ của chúng ta vẫn luôn là can đảm và trung kiên sống đạo giữa đời.

Lạy Chúa, xin cho con tin, mến cậy trông Chúa Thánh Thần luôn nâng đỡ, hộ phù con sống đạo giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*