Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN VÀ CHO

PM. Cao Huy Hoàng

11/7 THỨ NĂM TUẦN 14 TN
Mt 10,7-15. T.Bênêđíctô, viện phụ
“Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không” (Mt 10, 8)

Nhận được là để cho đi, để chia sẻ, không phải nhận được để cất giữ riêng cho mình. Nhận từ một người, nhưng lại sẻ chia cho một người khác, bởi người cho không mong chúng ta đáp đền, hay đúng hơn, chia sẻ là đền đáp vậy. Như thế, cả nhận và cho đều có chung một ý hướng: nhận nhưng không, và cho cũng nhưng không. Bao lâu chúng ta chỉ mong nhận được, mà chẳng nghĩ đến chuyện cho đi, chia sẻ, thì bấy lâu, có ở tuổi nào đi nữa, cũng chưa lớn nổi thành người. Mẹ có thể chiều ý con, mua cho con một cây cà rem, nhưng con thì không thể cho mẹ mút lấy một miếng. Cha có thể sắm cho con một căn nhà, nhưng con chưa chắc đã dành cho cha một căn phòng tốt nhất. Khi ta khó khổ, ta nhận được biết bao là sẻ chia, nhưng lúc ta yên bình rồi, lại vô tình chẳng muốn sẻ chia cho người khốn đốn hơn. Chuyện đời thường vẫn cứ hoài như thế.

Cũng vậy, chúng ta đã nhận được quà tặng quý giá là đức tin vào Thiên Chúa, là Tin Mừng Chúa Ki-tô, thì đừng bo bo giữ đạo, nhốt đạo trong lô cốt ích kỷ, lười lĩnh của mình, nhưng hãy sống đạo giữa đời, chia sẻ đạo cho người, tỏ ra cho mọi người thấy cái đạo của mình là đạo ngay thật, đạo yêu thương, đạo an bình hạnh phúc. Chúa Giê-su cũng đang nhắc nhở chúng ta về việc phải dứt khoát “không” với chuyện tìm “công trạng, thù lao, lợi lộc vật chất” khi trao quà tặng Tin Mừng cho mọi người. Chúa ban cho mỗi người một khả năng riêng trong sứ vụ loan Tin Mừng, thì hãy tận dụng hết khả năng của mình để phụng sự Chúa trong mọi người. Xin đừng ai nói tôi không có gì đã nhận được và cũng chẳng có gì để cho đi.

Lạy Chúa, xin cho con biết tạ ơn Chúa, bằng cách sống quảng đại chia sẻ hồng ân Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*