Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI KHẼ CHẠM CỦA LÒNG TIN

PM. Cao Huy Hoàng

08/7 THỨ HAI TUẦN 14 TN
St 28,10-22a; Mt 9,18-26.

“Xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại” (Mt 9,18)

Một kỳ mục đến cầu xin Chúa Giê-su với lòng tin tưởng vững chắc rằng: “Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại”. Và trên đường đến nhà kỳ mục, một người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm khẽ chạm vào gấu áo Chúa Giê-su và được chữa lành. Chúa Giê-su nắm tay em bé và nó liền chỗi dậy. Đức tin của kỳ mục, đức tin của người đàn bà loạn huyết mãnh liệt đến nổi, chỉ xin một cái đặt tay, chỉ xin một cái khẽ chạm, và Chúa Giê-su hài lòng thi thố tình thương của Thiên Chúa cho họ được như ý.

Chúa Giê-su muốn chúng ta tin tuyệt đối vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, dưới tác động của Chúa Thánh Thần. Chỉ có Thiên Chúa mới giải thoát chúng ta khỏi những đau khổ và sự chết. Hãy để lòng mình chạm tới Lời Chúa, để Lời Chúa biến đổi chúng ta nên con người bình an giữa những bất an. Hãy rước lấy Thánh Thể Chúa để sự sống của Thiên Chúa sống trong thân xác hư hèn yếu đuối này. Thiên Chúa muốn khẽ chạm tới chúng ta, nhiều hơn chúng ta muốn khẽ chạm tới Người. Đừng chỉ đến với Chúa lúc bệnh tật, khốn đốn.

Có người nói: “Tượng Chúa Giê-su Lòng Thương Xót, tượng Đức Mẹ La vang, tượng Đức Mẹ Tà-pao sắp mòn mấy ngón chân, phai luôn cả vạt áo. Tượng Cha Thánh Diệp cũng vậy”. Chuyện có thật tại Việt Nam. Chuyện đáng quý, bởi, đó cũng là cách tỏ bày lòng tin của mình. Nhưng, ước gì không có ai thể hiện cái khẽ chạm ấy một cách cầu may hay mê tín, nhất là đừng chỉ xác tín, hay tiếp tục tin khi được theo ý mình, rồi phê phán chỗ này linh, chỗ kia chẳng linh! Đó không phải là cách tin của Ki-tô hữu. Hãy tin tuyệt đối và trung kiên tin.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con, để con vui sống bình an với Lời Chúa và Thánh Thể Chúa mỗi ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*